Nga: Gói trừng phạt mới của EU rất vô lý

(VOH) - Ngày 27/2, Điện Kremlin chỉ trích Liên minh châu Âu (EU) về gói trừng phạt thứ 10 nhằm vào Nga do liên quan chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov khẳng định, tất cả những biện pháp này đều rất “vô lý". Các nước phương Tây đang cố tìm thêm cá nhân và thực thể để trừng phạt.

"Việc đưa các cá nhân và thực thể của Nga không liên quan ví dụ như bác sỹ phẫu thuật Leonid Roshal, Phó Chủ tịch chính quyền khu vực Moskva  Vyacheslav Dukhin...vào danh sách trừng phạt là hết sức vô lý', ông Peskov nhấn mạnh.

Nga: Gói trừng phạt mới của EU rất vô lý 1
EU loại ngân hàng trực tuyến Tinkoff khỏi hệ thống thanh toán toàn cầu SWIFT. Ảnh: AFP

Hôm 25/2, EU thông qua gói trừng phạt thứ 10 nhằm vào 121 cá nhân và thực thể Nga. Các cá nhân trong diện trừng phạt sẽ bị phong tỏa tài sản tại EU và không được cấp thị thực nhập cảnh EU.

Siết chặt các hạn chế xuất khẩu liên quan đến các loại hàng hóa có thể sử dụng vào mục đích dân sự và quân sự, cũng như các biện pháp nhằm vào một số thực thể.

Xem thêm: Phe đối lập Belarus tuyên bố phá hủy 1 máy bay quân sự Nga

Các biện pháp mới tiếp tục loại một số ngân hàng của Nga, như ngân hàng tư nhân Alfa-Bank và ngân hàng trực tuyến Tinkoff, khỏi hệ thống thanh toán toàn cầu SWIFT và giảm hơn 10 tỷ euro thương mại giữa EU và Nga.