Mỹ và nhiều nước tăng biện pháp trừng phạt Nga

(VOH) - Mỹ và một số quốc gia như Anh, New Zealand và Hàn Quốc đã thông báo áp đặt các biện pháo trừng phạt mới nhằm vào Nga trong bối cảnh tròn 1 năm xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã có quyết định trừng phạt nhiều cá nhân và tổ chức Nga gồm 3 quan chức quân đội vi phạm nhân quyền trong chiến sự Ukraine.

9 bộ trưởng và gần 50 tỉnh trưởng các địa phương cũng bị đưa vào danh sách trừng phạt. 1.219 thành viên quân đội Nga bị hạn chế thị thực.

Các viện nghiên cứu về vật lý, hạt nhân, biển sâu, công ty giúp Nga kiểm soát nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhya cũng bị trừng phạt.

Mỹ và nhiều nước tăng biện pháp trừng phạt Nga 1
Người dân Nga tại Quảng trường Đỏ ở Moskva. Ảnh minh họa:  New York Times

Theo lệnh trừng phạt, bất kỳ tài sản nào ở Mỹ thuộc sở hữu hay quyền kiểm soát của những người, tổ chức trong danh sách bị trừng phạt đều bị phong tỏa.

Ngành khai khoáng và kim loại của Nga cũng nằm trong tầm ngắm trừng phạt kinh tế. Cụ thể, động thái này sẽ dẫn đến việc tăng thuế  đối với hơn 100 sản phẩm kim loại, khoáng sản và hóa chất của Nga trị giá khoảng 2,8 tỷ USD...

Nga chưa bình luận về lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ.

Trong ngày 24/2, một số quốc gia như Anh, New Zealand và Hàn Quốc đã thông báo áp đặt các biện pháo trừng phạt mới nhằm vào Nga trong bối cảnh tròn 1 năm xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine.