Nga đóng cửa toàn bộ không phận gần St Petersburg do vật thể lạ

(VOH) – Sân bay Pulkovo ở St. Petersburg (Nga) đã tạm thời đình chỉ tất cả chuyến bay do xuất hiện vật thể bay không xác định tại khu vực.

Theo đài RT, chính quyền thành phố St. Petersburg xác nhận rằng sân bay quốc tế Pulkovo đã ngừng tiếp nhận các chuyến bay dân sự, nhưng không tiết lộ lý do của động thái này.

Giới chức sân bay Pulkovo cho biết các chuyến bay sẽ bị trì hoãn đến trưa giờ địa phương (16 giờ, giờ Việt Nam). Tuy nhiên, sân bay này và tất cả các dịch vụ khác đang hoạt động bình thường.

Nga đóng cửa toàn bộ không phận gần St Petersburg do vật thể lạ 1
Máy bay tại sân bay Pulkovo ở thành phố St. Petersburg. Ảnh: Sputnik

Theo tờ Baza, các máy bay chiến đấu đã xuất hiện trên bầu trời khi giới chức thành phố kích hoạt kế hoạch Kover ở St. Petersburg.

Kế hoạch này được kích hoạt trong trường hợp máy bay hoặc vật thể bay không xác định xâm nhập bất hợp pháp vào không phận Nga.

Theo tờ báo địa phương Fontanka, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo với giới chức Pulkovo rằng đã phát hiện một vật thể bay không xác định trong khoảng từ 160 km đến 200 km bên ngoài St. Petersburg. Sân bay phải ngừng tiếp nhận các chuyến bay trong trường hợp xảy ra sự cố như vậy.