Chờ...

Nga nói Ukraine tấn công Crimea bất thành

VOH - Bộ Quốc phòng Nga vừa cho biết Ukraine đã không thành công trong việc tấn công ba khu vực của Nga bằng các hệ thống phòng không từ thời Liên Xô.

Trong một tuyên bố ngày 10/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine đã sử dụng tên lửa phòng không S-200 nhằm vào các cơ sở trên bán đảo Crimea của Nga, cũng như các Vùng Rostov và Kaluga ở phía Nam và phía Tây đất nước.

Theo ông Viktor Afzalov, Tổng tham mưu trưởng Không quân Nga, lực lượng phòng không đã bắn hạ 2 tên lửa S-200 và 2 tên lửa khác bị gây nhiễu bằng các biện pháp tác chiến điện tử.

Ông Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga. Ảnh: Reuters
Ông Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga. Ảnh: Reuters

Một trong những tên lửa nhắm vào cầu Crimea, vốn đã bị đánh bom vào năm ngoái. Trong khi một tên lửa khác bay về phía một sân bay quân sự ở Vùng Rostov.

Phía Nga cáo buộc Ukraine bắn thêm hai quả đạn khác về phía một sân bay quân sự ở Vùng Kaluga.

Ông Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, đã giao nhiệm vụ cho quân đội xác định các địa điểm cất giữ, chuẩn bị và phóng tên lửa S-200 cùng các loại vũ khí tương tự, cũng như đặt nền móng cho việc dàn dựng các cuộc tấn công phủ đầu.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng được đưa ra sau khi ông Sergei Aksyonov, Thống đốc Crimea, hôm Chủ nhật cho biết lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một tên lửa ở khu vực gần Kerch, không xa cầu Crimea.

Hiện phía Ukraine chưa bình luận gì về tuyên bố của phía Nga.