Chờ...

Nga sơ tán 5.000 trẻ em khỏi Belgorod sau vụ tấn công của Kiev

VOH - Năm nghìn trẻ em đã được sơ tán khỏi vùng Belgorod của Nga giáp với Ukraine sau nhiều tuần bị Kiev ném bom, thống đốc khu vực này cho biết hôm 30/3.

Chính quyền khu vực tuần trước cho biết, 9.000 trẻ vị thành niên sẽ được chuyển đến các khu vực khác sau khi một loạt vụ pháo kích xuyên biên giới và các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái giết chết hơn chục thường dân.

nga
Người dân đi ngang qua các nhân viên an ninh Nga đứng gác tại Quảng trường Đỏ ở Moscow vào ngày 29/3/2024 - Ảnh: AFP

Thống đốc Vyacheslav Gladkov cho biết: “Năm nghìn trẻ em của chúng tôi đã ở ngoài khu vực. Hôm qua, 1.300 trẻ em đã đến Saint Petersburg, Bryansk và Makhachkala”.

Ông nói thêm, những trẻ ở lại khu vực và sống ở các thành phố trực thuộc trung ương gần biên giới sẽ chuyển sang học từ xa vào tháng tới.

Ông cho biết các doanh nghiệp buộc phải đóng cửa do các cuộc tấn công sẽ được phép mở lại miễn là "nhân viên được đào tạo về sơ cứu" và cửa sổ được dán kín.

Belgorod đã nhiều lần trở thành mục tiêu của cái mà các quan chức Nga gọi là ‘các cuộc tấn công bừa bãi của Ukraine’ kể từ khi cuộc xung đột nổ ra hơn 2 năm trước.

Hôm 29/3, một máy bay không người lái của Ukraine đã đâm vào một tòa nhà chung cư nhiều tầng ở thành phố Belgorod, khiến 1 người đàn ông thiệt mạng và 2 người khác bị thương.