Chờ...

Nga: Tên lửa Ukraine tập kích cầu nối Kherson với Crimea

VOH - Ngày 22/6, các quan chức thân Nga cho biết quân đội Ukraine đã dùng tên lửa tầm xa để phá hủy cầu nối Kherson với Crimea.

Ông Vladimir Saldo, quyền tỉnh trưởng Kherson do Nga bổ nhiệm, ngày 22/6 thông báo Ukraine thực hiện vụ tập kích tên lửa vào những cây cầu nằm gần làng Chongar, bắc qua địa giới hành chính giữa tỉnh Kherson và bán đảo Crimea.

Ông Vladimir Saldo cho biết cây cầu bị hư hại, nhưng không có báo cáo về thương vong.

Theo ông Saldo, Ukraine có thể đã sử dụng tên lửa Storm Shadow trong vụ tấn công.

Trong khi đó, Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov cho biết các chuyên gia đang kiểm tra hiện trường để xác định khi nào giao thông trên cây cầu này có thể bình thường trở lại.

Được gọi là "cổng vào Crimea", cầu Chonhar là một trong số ít những cây cầu nối bán đảo Crimea (Nga sáp nhập năm 2014) với đất liền.

Nga: Tên lửa Ukraine tập kích cầu nối Kherson với Crimea 1
Cầu Chonhar bị hư hại sau thông tin bị tên lửa Ukraine tấn công - Ảnh: Reuters 

Trong khi đó các quan chức Ukraine báo cáo về một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trong đêm 21/6 tại thành phố cảng Odessa. Phía Ukraine cho biết một nhà kho đã bị phá hủy sau vụ không kích.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ngày 20/6 cho biết Ukraine lên kế hoạch tập kích bán đảo Crimea bằng tên lửa Storm Shadow và rocket HIMARS.

Ông Shoigu cảnh báo nếu Ukraine thực hiện kế hoạch nói trên, Nga sẽ tung đòn tập kích vào sở chỉ huy ra quyết định của đối phương để đáp trả.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014. Ukraine, Mỹ và phương Tây gọi đây là động thái bất hợp pháp. Ukraine nhiều lần tuyên bố sẽ giành lại Crimea bằng vũ lực.