Nga: Thiếu niên 16 tuổi phóng hỏa, đâm cảnh sát

(VOH) - Một thiếu niên 16 tuổi đã phóng hỏa trụ sở cảnh sát, đâm trọng thương một sĩ quan ở vùng Tatarstan - nơi đa số người dân theo Hồi giáo. Thủ phạm sau đó đã bị cảnh sát bắn chết.

Thông tin trên được Ủy ban Điều tra Quốc gia Nga xác nhận vào ngày 30/10. Cơ quan này chuyên phụ trách điều tra các vụ án nghiêm trọng và cho biết sẽ mở hồ sơ điều tra sự việc theo hướng phạm tội hình sự và tấn công khủng bố.

Theo thông cáo của Ủy ban Điều tra Nga, đối tượng trong vụ việc là một thiếu niên 16 tuổi đã cố gắng phóng hỏa đồn cảnh sát ở thị trấn Kukmor bằng hai chai bom xăng (Molotov cocktail), và đâm một sĩ quan cảnh sát ít nhất 3 lần trước khi bị khống chế, khiến sĩ quan này trọng thương.  

Thông cáo cũng nêu rõ, sau khi bắn chỉ thiên cảnh cáo nhưng không có tác dụng, cuối cùng phía cảnh sát đã buộc phải nổ súng vào đối tượng. Thiếu niên 16 tuổi chưa rõ danh tính đã tử vong vì vết thương quá nặng, trước khi các nhân viên y tế kịp đến hiện trường. Hiện chưa rõ động cơ dẫn đến vụ tấn công đồn cảnh sát.

Nga: Thiếu niên 16 tuổi phóng hỏa, đâm cảnh sát
Trụ sở cảnh sát vùng Tatarstan. Ảnh: Sputnik News

Baza, kênh tin tức trên mạng xã hội có liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật, cho biết đối tượng trong vụ việc tên là Vitaly Antipov, đồng thời tiết lộ người này đã hét lên rằng: "Thượng đế sẽ cứu rỗi tôi, Allahu Akbar".

Cụm từ này có nghĩa là "Thánh Allah vĩ đại", thường được các phần tử khủng bố Hồi giáo sử dụng khi tấn công. Một bài đăng "kêu gọi thánh chiến" được cho là của nghi phạm cũng xuất hiện trên mạng xã hội ngay trước vụ tấn công.