Chờ...

Nga tiếp tục đánh chặn các UAV tấn công lãnh thổ

VOH - Quân đội Nga đã thành công đẩy lùi một số nỗ lực tấn công của máy bay không người lái vào lãnh thổ.

Sáng 18/9, một số địa phương ở Nga đã báo động trước cuộc tấn công quy mô lớn của thiết bị bay không người lái (UAV) đang tìm cách tấn công thủ đô Moskva.

Thông tin sơ bộ cho biết quân đội và lực lượng phòng không Nga đã đẩy lùi một số nỗ lực này.

ttxvn-uav-315
Ảnh minh họa - Nguồn: AFP/TTXVN

Cảnh báo tấn công bằng UAV được phát tại các khu vực tỉnh Oryol, Smolensk, Lipetsk, Tula và Bryansk. Hiện tại, lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn và tiêu diệt thành công một số UAV bay từ các hướng khác nhau.

Theo chính quyền tỉnh Tula, một trong những UAV đã bị lực lượng phòng không bắn hạ, không có hậu quả nào tại mặt đất được ghi nhận. Tỉnh Smolensk cũng báo cáo một số vụ nổ.

Huyện Toropetsk thuộc tỉnh Tver đã cho thiết lập đường dây nóng để sơ tán thường dân. Thống đốc Toropetsk trước đó cho biết một đám cháy đã bùng phát ở thành phố Toropets thuộc tỉnh Tver do mảnh vỡ UAV rơi xuống.

Tuy nhiên, ông không nêu rõ đám cháy xảy ra tại cơ sở nào.

Cùng lúc, trên mạng xã hội Nga và Ukraine xuất hiện đoạn clip đám cháy lớn bùng lên giữa đêm, với nhiều bên khẳng định đó là kho đạn dược của Nga ở Toropets nổ.

Hồi năm 2018, Hãng thông tấn Nga RIA từng khẳng định Nga đang xây một kho chứa tên lửa, đạn dược và chất nổ tại thị trấn Toropets.

Hiện phía Nga chưa xác nhận thông tin về số phận kho đạn này.