Chờ...

Nga tấn công quy mô lớn vào vùng Sumy của Ukraine

VOH - Ngày 17/9, chính quyền Ukraine thông báo Nga đã tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào cơ sở hạ tầng tại vùng Sumy, khu vực giáp biên giới với Nga.

Cuộc không kích đã gây mất điện tại nhiều nơi trong khu vực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ sở hạ tầng quan trọng.

Theo thông tin từ Hãng thông tấn Ukrinform, cuộc tấn công được thực hiện bằng thiết bị bay không người lái (UAV) loại Shahed, nhắm vào các quận Konotop, Okhtyrka và thành phố Sumy.

thủ đô Kiev của Ukraine, sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga hôm 2682024 AFP
Thủ đô Kiev của Ukraine, sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga hôm 26/8/2024 - Ảnh minh họa: AFP

Nhiều cơ sở cung cấp nước và điện đã phải chuyển sang hệ thống điện khẩn cấp sau khi bị tấn công.

Quyền thị trưởng Sumy, ông Artem Kobzar xác nhận không có thương vong trong thành phố.

Lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 16 UAV trong khu vực, trong khi không quân nước này thông báo đã bắn hạ tổng cộng 34 UAV trên toàn Ukraine trong đêm.

Nga cũng gia tăng tấn công dọc biên giới, với 84 cuộc công kích và hơn 4.000 vụ pháo kích diễn ra trong ngày 17/9. Quân đội Ukraine báo cáo có 157 điểm giao tranh giữa hai bên trong cùng ngày.

Ở phía bên kia biên giới, tại vùng Kursk của Nga, các cuộc phản công cũng diễn ra mạnh mẽ.

Ông Apty Alaudinov, chỉ huy đơn vị biệt kích lực lượng đặc nhiệm Akhmat, cho biết quân đội Nga đang củng cố lực lượng tại khu vực Borki, và Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã giải phóng các khu dân cư Uspenovka và Borki.

Lực lượng phòng không Nga cũng đã bắn hạ một tên lửa của Ukraine tại vùng này.

Tình hình chiến sự gia tăng trong bối cảnh Ukraine đang kêu gọi các đồng minh phương Tây cung cấp tên lửa tầm xa để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo phương Tây rằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine có thể dẫn đến đối đầu trực tiếp với Nga.