Nga tố quân Ukraine vượt biên giới, bắn ôtô dân sự

(VOH) – Nga cho rằng một nhóm người Ukraine có vũ trang đã bắn vào ôtô dân sự khiến 1 người dân Nga chết và 1 trẻ em bị thương.

Theo Hãng tin Reuters, Thống đốc tỉnh Bryansk Alexander Bogomaz viết trên Telegram: "Một nhóm trinh sát và phá hoại Ukraine đã thâm nhập vào quận Klimovsky ở làng Lubechanye.

Họ bắn vào một chiếc ôtô đang chạy. Hậu quả của vụ tấn công là một người dân thiệt mạng và một trẻ em 10 tuổi bị thương".

Trong bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Nga Vladimir Putin tố rằng nhóm người đã cố tình bắn chiếc xe dù biết đó là xe dân sự.

Nga tố quân Ukraine vượt biên giới, bắn ôtô dân sự 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trước tuyên bố một chiều của Nga, trợ lý của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Mykhailo Podolyak bình luận rằng đây là hành động khiêu khích có chủ ý kinh điển của Nga.

Theo Reuters, gần chiến tuyến phía tây Bakhmut, tại thị trấn Chasiv Yar do Ukraine kiểm soát nghe thấy nhiều tiếng nổ của pháo binh.

Tại các thị trấn và khu dân cư gần đó, các chiến hào mới được đào trên lề đường, cách nhau 20 – 40 mét. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy lực lượng Ukraine đang củng cố các vị trí phòng thủ ở phía tây thành phố.

Hiện Bakhmut đã trở thành một vùng đất hoang tàn, chỉ còn vài ngàn trong số 70.000 dân thường vẫn sống ở đây khi hai bên chiến đấu.

Nga cho rằng việc chiếm Bakhmut sẽ là một bước tiến để chiếm phần còn lại của khu vực Donbass xung quanh.

Ukraine thì nhận định thành phố này ít có giá trị chiến lược. Ukraine muốn làm kiệt quệ lực lượng của Nga ở đây.