Nga tuyên bố xóa sổ các kho đạn dược và vũ khí của Ukraine

(VOH) - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga vừa xóa sổ các kho đạn dược của Ukraine ở nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, Kherson và Zaporozhye.

Các lực lượng tên lửa, không quân và pháo binh Nga tấn công 92 đơn vị pháo binh Ukraine, các quân nhân và phương tiện của đối phương ở 114 khu vực.

Trong 24 giờ qua, phòng không Nga đánh chặn 7 tên lửa sử dụng cho HIMARS và 7 UAV của Ukraine.

Nga tuyên bố xóa sổ các kho đạn dược và vũ khí của Ukraine 1

Quân đội Ukraine lái lựu pháo tự hành ở Bakhmut ngày 7/4 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, quân đội Ukraine cho hay, nhà chức trách tại các khu vực Nga kiểm soát ở phía Nam Ukraine đang chuẩn bị sơ tán dân thường khỏi đây trước thềm cuộc phản công của Kiev.

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine tiết lộ, các nhà chức trách do Nga bổ nhiệm tại các khu vực mà Moscow kiểm soát đang khuyến khích người dân Ukraine ở Zaporizhzhia và Kherson nhận hộ chiếu Nga và chuyển tới Bán đảo Crimea.

"Nga tăng cường chuẩn bị cho việc sơ tán dân thường tại các khu vực họ tạm thời kiểm soát ở Zaporizhzhia và Kherson", Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho hay.

Xem thêm: Châu Âu cần tránh vướng vào ‘những cuộc khủng hoảng không phải của mình

Tại các thành phố Melitopol và Skadovsk ở Zaporizhzhia, cơ quan này cho biết các nhà chức trách tiến hành một cuộc khảo sát về việc sơ tán và kiểm tra các công dân có các giấy tờ của Nga.