Ngân hàng lớn nhất Singapore sơ tán khẩn cấp vì có nhân viên nhiễm virus corona

(VOH) - Ngân hàng lớn nhất Singapore là DBS chiều nay 12/2 đã tiến hành sơ tán khẩn cấp 300 nhân viên khỏi văn phòng sau khi một nhân viên tín dụng tại đây dương tính với virus corona.

Thông báo của ngân hàng DBS xác nhận một nhân viên tại đây có kết quả dương tính với virus corona chủng mới. Ngân hàng cũng cho biết nhân viên trên được xét nghiệm vào hôm qua ngày 11/2 và kết quả xét nghiệm được gửi tới ngân hàng vào sáng nay 12/2.

Vào trưa 12/2, ngân hàng DBS đã yêu cầu tất cả nhân viên làm việc cùng tầng lầu có người bị nhiễm virus corona phải nhanh chóng sơ tán và làm việc tại nhà. Mặc dù vậy, thông báo của DBS không nói rõ có bao nhiêu nhân viên phải rời đi.

Tuy nhiên, ông Shee Tse Koon - người đứng đầu ngân hàng DBS Singapore cho biết: “Nhằm thực hiện biện pháp phòng dịch, tất cả 300 nhân viên làm việc trên Tầng 43 của tòa nhà MBFC đã được sơ tán và sẽ làm việc tại nhà trong thời gian này”. MBFC là tên viết tắt của Trung tâm Tài chính Marina Bay - nơi đặt trụ sở chính của ngân hàng DBS.

DBS cũng cho biết thêm rằng ngân hàng đang thực hiện theo dõi chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với nhân viên bị nhiễm virus corona.

Theo lời của các nhân viên làm việc tại DBS, những người làm việc tại các tầng khác ở MBFC không phải sơ tán. Phía ngân hàng cho biết hoạt động kinh doanh của ngân hàng vẫn diễn ra bình thường và các nhân viên sẽ làm việc ở nhà hoặc tại các khu vực riêng biệt khác nhau. Ngân hàng này cũng thông tin rằng nhân viên của họ vẫn được phát gói chăm sóc y tế gồm khẩu trang, nhiệt kế, nước rửa tay diệt khuẩn và vitamin C.

Trụ sở của ngân hàng DSB nằm ở Tháp 3 của Trung tâm Tài chính Marina Bay. Ảnh: Reuters

Tại trụ sở của ngân hàng DBS, các khu vực công cộng như hành lang, cửa ra vào, toilet đều đang được vệ sinh kỹ càng. Ảnh: BBC

Ngay từ đầu tuần này, tại các tòa nhà tại quận trung tâm nơi đặt trụ sở của nhiều công ty tài chính ở Singapore, tất cả mọi người trước khi vào làm việc phải xếp hàng chờ kiểm tra thân nhiệt. Một số công ty, trong đó có ngân hàng DBS, đã hủy nhiều cuộc họp và thay bằng các cuộc họp trực tuyến. Trong khi đó, chính phủ Singapore lưu ý mọi người không nên bắt tay khi chào hỏi nhau.

 

Singapore hiện nay là một trong những quốc gia ngoài Trung Quốc có số người nhiễm virus corona cao nhất với 47 trường hợp đã được ghi nhận. Điều đáng nói là các ca nhiễm virus corona ở Singapore đều mang tính lây lan tự nhiên trong cộng đồng và có lịch sử dịch tễ không liên quan đến việc di chuyển qua lại với Trung Quốc.

Chính phủ Singapore hiện đang nỗ lực trấn an tinh thần của người dân trước sự bùng phát của dịch bệnh do virus corona gây ra. Nước này đã nâng mức báo động lên mức màu cam vào tuần trước - ngang bằng với cảnh báo của dịch SARS năm 2003.