Ngành công nghiệp thực phẩm Anh hối thúc sửa đổi pháp lý để đề phòng Brexit không thỏa thuận

(VOH) – Ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống ở Anh vừa hối thúc Chính phủ xem xét lại nhiều khía cạnh của luật cạnh tranh.

Cụ thể, ngành này đề xuất bỏ bớt một số khía cạnh trong luật cạnh tranh khi sắp tới với khả năng Brexit sẽ không có thỏa thuận và nhiễu loạn sẽ cho phép các nhà cung cấp và nhà bán lẻ điều phối việc giao thực phẩm trên toàn quốc.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Đài BBC dẫn lời Hiệp hội thực phẩm và đồ uống (FDF) nói rằng tổ chức này đã liên tục đề nghị các bộ làm rõ việc bằng cách nào ngành công nghiệp này có thể đáp ứng tình hình mới một khi Anh rời Liên minh châu Âu vào ngày 31/10 tới mà không có thỏa thuận, là điều có khả năng gây gián đoạn việc tiếp nhận thực phẩm tươi.

"Trong trường hợp không có thỏa thuận, nếu Chính phủ muốn chuỗi cung ứng thực phẩm hợp tác để giải quyết tình trạng thiếu hụt có thể xảy ra hay để quyết định nơi ưu tiên vận chuyển, họ sẽ phải cam đoan bằng văn bản rằng luật cạnh tranh sẽ không nghiêm ngặt áp dụng cho các cuộc thảo luận hợp tác đó", Tim Rycroft, Giám đốc điều hành của FDF cho biết.