Ngoại trưởng Nga thăm các nước châu Phi, tăng cường quan hệ hợp tác

(VOH) – Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã đến thăm Nam Phi, Eswatini, Angola và Eritrea trong khuôn khổ chuyến công du châu Phi.

Theo Hãng tin TASS của Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã tới Eritrea trong chuyến thăm và làm việc tại quốc gia châu Phi này.

Trong thời gian ở Eritrea, ông Lavrov dự kiến sẽ gặp Tổng thống nước chủ nhà, ông Isaias Afwerki, và Ngoại trưởng Osman Saleh Mohammed.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga trước đó đã đến thăm Nam Phi, Eswatini và Angola trong khuôn khổ chuyến công du châu Phi của ông.

Eritrea dự kiến sẽ là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến công du.

Ngoại trưởng Nga thăm các nước châu Phi, tăng cường quan hệ hợp tác 1
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Quan hệ ngoại giao giữa Nga và Eritrea được thiết lập vào ngày 24/5/1993. Tháng 4/2022, Bộ trưởng Ngoại giao Eritrea Osman Saleh Mohammed đã có chuyến thăm Moskva.

Eritrea là một trong các quốc gia bỏ phiếu chống nghị quyết của Liên hợp quốc lên án Nga về tình hình ở Ukraine hồi tháng 3/2022.

Eritrea là một quốc gia ở Đông Nam châu Phi bên bờ Biển Đỏ. Eritrea có số dân hơn 6 triệu người và là một trong những quốc gia có số lượng tị nạn lớn nhất thế giới. Quốc gia này từng là thuộc địa của Italia và vẫn còn nhiều công trình kiến trúc cổ tồn tại tới ngày nay.