Nga tấn công tên lửa sau khi Mỹ gửi xe tăng cho Ukraine

(VOH) – Nga đã phóng ít nhất 55 tên lửa vào Ukraine trong ngày 26/1 sau khi Đức và Mỹ đồng ý gửi hàng chục xe tăng tới Kiev.

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết, Nga đã phóng 55 tên lửa vào Ukraine sáng 26/1, cụ thể là nhằm vào các cơ sở năng lượng của nước này và một số trạm biến áp đã bị tấn công, theo CNN.

Quân đội Ukraine đã bắn hạ 47 tên lửa hành trình, trong đó có 20 tên lửa bay qua thủ đô Kiev. Các tên lửa được phóng từ máy bay chiến đấu và tàu của Nga ở Biển Đen.

Đại sứ Mỹ tại Ukraine, ông Bridget Brink đã lên án làn sóng tấn công tên lửa mới nhất của Nga vào Ukraine.

Ông viết trên Twitter: “Làn sóng máy bay không người lái và tên lửa của Nga không thể ngăn cản lực lượng phòng thủ anh hùng của Ukraine”.

Nga tấn công tên lửa sau khi Mỹ gửi xe tăng cho Ukraine
Một số trạm biến áp của Ukraine đã bị tấn công.

Ngày 26/1, thị trưởng Kiev kêu gọi người dân tìm chỗ trú ẩn sau khi một vụ nổ làm rúng động thủ đô của Ukraine.

Cơ quan quản lý quân sự Kiev thông báo lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 15 tên lửa Nga phóng về phía thành phố. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn cảnh báo người dân ở yên tại nơi ẩn náu cho đến khi thông báo không kích chấm dứt.

Vài giờ sau khi phía Ukraine thông báo về đợt không kích mới nhất, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev lên tiếng cáo buộc Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) can dự vào cuộc xung đột ở Ukraine và đang tìm cách kéo dài cuộc chiến.

Ông Patrushev nhấn mạnh những gì đang xảy ra ở Ukraine hiện nay là kết quả của cuộc "chiến tranh hỗn hợp" kéo dài nhiều năm của phương Tây nhằm vào Nga.

Ông Patrushev đưa ra phát biểu mới nhất một ngày sau khi Đức và Mỹ đồng ý gửi hàng chục xe tăng tới Kiev.