Ngoại trưởng Sergei Lavrov: Nga sẵn sàng hợp tác với tất cả các nước

VOH - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga luôn là cường quốc châu Âu-Thái Bình Dương và Moskva sẵn sàng hợp tác với tất cả các nước trên cơ sở tôn trọng và cùng có lợi.

Đây là tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Sary Grad (Nga) mới đây.

Ông Lavrov nhấn mạnh, từ năm 2001 Nga tăng cường quan hệ với ASEAN, Ấn Độ và Trung Quốc không có nghĩa là Moskva quay lưng lại với phương Tây.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu tại cuộc họp báo ở Moskva - Ảnh: AFP
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu tại cuộc họp báo ở Moskva - Ảnh: AFP

“Chính phương Tây quay lưng lại khi từ bỏ lợi ích của chính mình. Khi phạm vi quan hệ với các nước phương Tây giảm, mức độ chính sách phương Đông của nước Nga đương nhiên gia tăng”, Ông Lavrov nói.

Nhà ngoại giao Nga cho biết, Nga luôn là cường quốc châu Âu-Thái Bình Dương và Moskva sẵn sàng hợp tác với tất cả các nước sẵn sàng hợp tác với điều kiện tôn trọng lẫn nhau và cùng có lợi.

Xem thêm: Đặc khu Columbia thông qua nghị quyết kêu gọi dỡ bỏ cấm vận đối với Cuba

Mức độ hợp tác của các vùng của Nga với các nước Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), Trung Quốc, Ấn Độ, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước Arab tăng mạnh.

Quan hệ của Nga với các nước Trung Á phát triển theo hướng hợp tác, đối tác chiến lược trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và trên cơ sở các nguyên tắc hữu nghị và láng giềng thân thiện.