Chờ...

Người dân Canada ngày càng 'thắt lưng buộc bụng'

(VOH) - Ngày càng có nhiều người Canada cắt giảm chi tiêu, hoãn mua hàng,... trong bối cảnh lạm phát leo thang và lãi suất tăng cao.

Kết quả cuộc khảo đối với người tiêu dùng Canada trong quý 4/2022 cho thấy, những người có các khoản thế chấp lãi suất thay đổi hoặc các khoản nợ khác đang cảm thấy bị ảnh hưởng bởi lãi suất cao hơn.

Người tiêu dùng có xu hướng hạn chế chi tiêu cho sở thích cá nhân để chi trả cho các nhu yếu phẩm. Họ dự kiến tạm hoãn các giao dịch mua lớn hơn như mua xe,...

Khảo sát chỉ ra người tiêu dùng Canada giảm mua hàng loạt mặt hàng và dịch vụ để đối phó với lạm phát cao và lãi suất tăng.

Người dân Canada ngày càng 'thắt lưng buộc bụng' 1
Trong bối cảnh lạm phát leo thang và lãi suất tăng cao, nhiều người có xu hướng cắt giảm chi tiêu.

Ngoài việc giảm chi tiêu cho các hàng hóa và dịch vụ khác, thói quen mua sắm của người tiêu dùng Canada đang thay đổi theo xu hướng lựa chọn các nhãn hiệu rẻ hơn, mua với số lượng lớn và tìm kiếm ưu đãi.

Ngân hàng trung ương Canada cho biết, hiện các chủ doanh nghiệp cũng có tâm lý lo ngại hơn trước bối cảnh kinh tế nhiều thách thức.

Các công ty cho biết lạm phát cao làm xói mòn sức chi tiêu của người tiêu dùng, trong khi mối lo ngại suy thoái đang "phủ bóng" lên kỳ vọng kinh doanh.