Chờ...

Người dân Đức biểu tình phản đối cung cấp vũ khí cho Ukraine

VOH – Vào cuối tuần qua, hàng trăm người dân thành phố Dusseldorf của Đức đã xuống đường biểu tình, nhằm phản đối phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Người biểu tình giơ cao các biểu ngữ: “Chúng tôi muốn hòa bình”, “Không chiến tranh” và “Vũ khí không mang lại hòa bình”, nhằm phản đối Mỹ và các nước phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine. Người biểu tình cũng phản đối NATO, cho rằng tổ chức này gieo giắc chiến tranh trên toàn cầu.

Người biểu tình tại Dusseldorf vào ngày 26/8 - Ảnh: Ruptly TV
Người biểu tình tại Dusseldorf vào ngày 26/8 - Ảnh: Ruptly TV

Một người biểu tình tên Lennart nói: “Tôi nghĩ rằng, NATO gây chiến trên toàn cầu trong hơn 1 thập kỷ qua, vì lợi ích của chính họ. Họ đã làm ở Libyia, Afghanistan và Iraq.”

Chính phủ Đức mới đây thông báo, họ sẽ gửi thêm nhiều vũ khí đến Ukraine trong những ngày tới. Ví dụ 2 hệ thống phòng không Patriot và tên lửa tầm xa Taurus.

Một người biểu tình tên Mona Aranea nói: “Tôi không đồng thuận với chính phủ Đức gửi vũ khí cho Ukraine, nhất là vũ khí hạng nặng. Điều này không giúp kiến tạo hòa bình, chỉ làm xung đột thêm dai dẳng và tăng thương vong. Chúng tôi muốn chính phủ Đức đảo ngược chính sách, ngưng gửi vũ khí hạng nặng.”

Một người biểu tình tên Paul thì nói: “Chúng tôi hiện có nhiều vấn đề kinh tế như lạm phát. Người dân Đức đang khó khăn. Đó là lý do tôi có mặt ở cuộc biểu tình hôm nay.”