Người đàn ông 73 tuổi bị bắn chết vì không đeo khẩu trang và quấy rối nhân viên siêu thị

(VOH) - Một người đàn ông không chịu đeo khẩu trang tại siêu thị và cự cãi với nhân viên siêu thị sau đó dẫn đến cái chết khi cảnh sát đến nhà để điều tra.

Theo truyền thông Canada đưa tin, đội điều tra đặc biệt của cảnh sát Ontario (SIU) đang điều tra vụ việc về một người đàn ông không chịu đeo khẩu trang tại siêu thị và cự cãi với nhân viên siêu thị sau đó dẫn đến cái chết khi cảnh sát đến nhà để điều tra.

Tin cho hay, vào sáng ngày 15/7 (giờ địa phương), một người đàn ông 73 tuổi ở quận Halliburton thuộc tỉnh Ontario bị báo cảnh sát vì từ chối không chịu đeo khẩu trang khi vào siêu thị và quấy rối nhân viên siêu thị.

Siêu thị nơi người đàn ông không đeo khẩu trang dẫn đến cái chết.

Khi cảnh sát đến hiện trường, nghi phạm đã lái xe rời đi nhưng cảnh sát đã tìm được nhà của người này dựa vào những thông tin đăng ký biển số xe.

Khi cảnh sát đến nơi, hai bên đã xảy ra “va chạm” và cảnh sát đã nổ súng. Do bị thương vì trúng đạn, người này đã được đưa đến bệnh viện và sau đó đã tử vong.

Ngày 16/7, cảnh sát cho biết một khẩu súng lục và một khẩu súng trường bán tự động đã được tìm thấy tại hiện trường vụ nổ súng.

Trước đó, tại Philippines cũng xảy ra một vụ tương tự, một người đàn ông 63 tuổi tại thị trấn Nasipit ở tỉnh Agusan del Norte được một nhân viên y tế địa phương nhắc nhở vì không đeo khẩu trang. Tuy nhiên, thay vì chấp hành, người này đã nổi giận, gây gổ và dùng liềm tấn công nhân viên y tế.

Cảnh sát cố trấn tĩnh nghi phạm nhưng bất thành nên đã nổ súng bắn chết người này. Người đàn ông được cho là bị say rượu khi sự việc xảy ra. Đây là trường hợp đầu tiên cảnh sát bắn chết một người dân vì không tuân theo các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn Covid-19 tại Philippines.