Afghanistan: Nổ súng và đánh bom tự sát tại khu vực đền thờ ở thủ đô Kabul

(VOH) - Một nhóm tay súng chưa rõ danh tính đã tấn công và đánh bom tự sát vào khu phức hợp đền thờ đạo Sikh ở thủ đô Kabul, Afghanistan vào hôm nay 25/3.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Tariq Arian cho biết, lực lượng an ninh Afghanistan đã nhanh chóng có mặt, tiến hành phong tỏa toàn khu vực và tiêu diệt được hai tên trong số những thủ phạm tấn công.

Vị này cho biết thêm: “Phần lớn người dân đã được giải cứu, tuy nhiên không may là vẫn có người thiệt mạng.” Ông cho rằng lực lượng an ninh cần thêm thời gian để bảo đảm sự an toàn cho toàn bộ khu vực và người dân.

Đại diện Bộ Y tế Afghanistan cho biết những người dân thiệt mạng có một trẻ em và 15 người khác bị thương, tuy nhiên con số này có thể tăng thêm.

Afghanistan: Nổ súng và đánh bom tự sát tại khu vực đền thờ ở thủ đô Kabul

Afghanistan: Nổ súng và đánh bom tự sát tại khu vực đền thờ ở thủ đô Kabul

Lực lượng an ninh Afghanistan phong tỏa khu vực nơi xảy ra vụ tấn công ngày 25/3/2020. Ảnh: Reuters

Các tín đồ của đạo Sikh (người Sikh) là một cộng đồng tôn giáo nhỏ chỉ khoảng 300 hộ gia đình ở Afghanistan và thường xuyên là mục tiêu tấn công của các phần tử Hồi giáo cực đoan ở khu vực Nam Á. Đại diện phiến quân Taliban đã phủ nhận có liên quan trong cuộc tấn công này.

Ông Narender Singh Khalsa - một đại biểu Quốc hội Afghanistan đại diện cho cộng đồng đạo Sikh báo cáo đã có 4 người chết và gần 200 người khác vẫn còn bị giữ lại làm con tin bên trong ngôi đền sau vụ tấn công. Ông cũng cho biết những kẻ tấn công đã chọn thời điểm sáng sớm khi ngôi đền có đông người đến cầu nguyện nhất.

Vụ tấn công này xảy ra chỉ một ngày sau khi Mỹ tuyên bố cắt giảm 1 tỷ USD trong gói viện trợ cho chính phủ Afghanistan vì lý do chính phủ nước này không thành lập được một hội đồng chuyên giải quyết các vấn đề về Taliban, cũng như không đạt được các thỏa thuận cần thiết với nhóm phiến quân này.