Người dân Pháp bạo loạn sau trận Pháp thua Argentina ở chung kết World Cup

(VOH) – Pháp huy động hàng ngàn cảnh sát để ngăn đụng độ và hành vi quá khích của cổ động viên sau khi Pháp thua Argentina ở loạt đá luân lưu trong trận chung kết World Cup 2022.

Theo báo Pháp Le Parisien, cảnh sát Pháp và người hâm mộ bóng đá vào tối 19/12 đã có cuộc đụng độ dữ dội khi đội tuyển quốc gia Pháp chịu thất bại trước Argentina tại trận chung kết World Cup 2022 ở Qatar.

Người hâm mộ Pháp đã có những hành vi quá khích, một số người có hành động đánh trả và ném pháo hoa vào lực lượng giữ trật tự tại đại lộ Champs Elysees.

Lực lượng chức năng Pháp đã bắt giữ khoảng 10 người vì tội tàng trữ pháo hoa một giờ sau khi trận đấu kết thúc. Không có ghi nhận nào về thương tích hoặc thiệt hại về tài sản.

Xem thêm: Messi và Argentina vô địch World Cup 2022 sau loạt đá luân lưu căng thẳng

Người dân Pháp bạo loạn sau trận Pháp thua Argentina ở chung kết World Cup 1
Cảnh sát chống bạo động trên đường phố Paris.

Trước đó, truyền thông Pháp đưa tin gần 3.000 cảnh sát đã được huy động về thủ đô Paris trước trận đấu để đề phòng tình huống bất ổn có thể xảy ra.

Thủ đô Paris cũng như các thành phố khác của quốc gia này đã chứng kiến các vụ việc bạo lực bùng phát sau chiến thắng ở vòng bán kết World Cup của Pháp trước Maroc vào tuần trước.

Rạng sáng 19/12, tuyển Argentina đã đánh bại Pháp 4-2 trên chấm 11m (hòa nhau 3-3 sau 120 phút thi đấu) để đăng quang chức vô địch World Cup 2022. Trên chấm sút phạt, các cầu thủ Pháp dường như không thể giải tỏa được sức ép nên đã sút không thành công ở lượt sút của hai cầu thủ Tchoumeni và K. Coman.

Tại trận chung kết, Messi tiếp tục tỏa sáng (cú đúp), Mbappe không chịu kém cạnh, thậm chí còn vượt trội khi ghi cả hat-trick cho tuyển Pháp. Nhưng vinh quang chỉ có một bên và Messi cuối cùng đã có thể cùng Argentina lên đỉnh thế giới.