Chờ...

Người gốc Việt ở Đức tử vong do nhiễm COVID-19

(VOH) - Ngày 11/4, một người Đức gốc Việt đã qua đời tại bang München (Đức) do nhiễm COVID-19.

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã xác nhận có một người Đức gốc Việt đã qua đời tại bang München, đồng thời đã cử đại diện thăm hỏi gia quyến cũng như trao đổi về các bước tiếp theo. Đây có thể là trường hợp người gốc Việt ở Đức đầu tiên tử vong do nhiễm SARS-CoV-2.

Người tử vong là ông Nguyễn Đức Sơn, sinh năm 1962, quê quán tại xã Lương Phú, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Ông Sơn bị lây bệnh COVID-19 từ vợ.

 COVID-19

Đến nay nước Đức đã ghi nhận gần 123.900 ca dương tính với SARS-CoV-2

Trước đó vào tháng 3, tiểu bang Washington (Mỹ) ghi nhận 2 người Mỹ gốc Việt tử vong vì COVID-19. Đây có thể là những người gốc Việt đầu tiên tử vong do virus này tại Mỹ và trên thế giới.

Bệnh nhân thứ nhất là một phụ nữ sinh năm 1946, đã tử vong tại thành phố Seattle thuộc bang Washington. Người này được phát hiện có dấu hiệu nhiễm SARS-CoV-2 trong một trại dưỡng lão, sau đó đã được đưa vào một trung tâm y tế xét nghiệm và cho kết quả dương tính. Bệnh nhân tử vong sau một tuần nhập viện.

Bệnh nhân thứ hai là một người cao tuổi, bị khiếm thị ở một Viện dưỡng lão cũng tại tiểu bang Washington. Dù trước đó tại Viện dưỡng lão này có người từng tử vong vì mắc COVID-19 nhưng những người xung quanh tiếp xúc với bệnh nhân không được khám và xét nghiệm nếu không có triệu chứng.

Bệnh nhân bị sốt và được xét nghiệm, sau đó có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Người này sau đó được chuyển đến bệnh viện nhưng đã qua đời 24 giờ sau đó.

Tính đến 20 giờ ngày 11/4 theo giờ Đức, nước Đức đã ghi nhận gần 123.900 ca dương tính với SARS-CoV-2, trên 58.200 ca khỏi bệnh và 2.736 ca tử vong.

Số ca nhiễm mới bắt đầu giảm ở Đức trong vài ngày qua, tuy nhiên lãnh đạo nhiều bang ở Đức vẫn phản đối việc sớm nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội hiện nay.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng khẳng định sẽ không có nới lỏng giãn cách xã hội cho tới ít nhất ngày 19/4 tới.

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã kêu gọi mỗi người dân cần kiên nhẫn, giữ vững kỷ luật và tinh thần đoàn kết cũng như chấp hành nghiêm chỉnh mọi biện pháp của chính phủ trong nỗ lực nhằm hạn chế sự lây lan của virus nguy hiểm SARS-CoV-2.

Theo Tổng thống Steinmeier, sự tự giác và ý thức của mỗi người dân chính là công cụ hữu hiệu góp phần làm giảm sự lây lan nhanh của dịch bệnh nguy hiểm này.

Hàn Quốc: Vi phạm quy định tự cách ly sẽ phải đeo vòng tay điện tử - Tại Hàn Quốc, những người vi phạm quy định tự cách ly sẽ phải đeo vòng tay điện tử để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Mỹ: Quốc gia đầu tiên có hơn 2.000 ca tử vong trong ngày do Covid-19 - Trong 24 giờ tính đến 7h30 sáng 11/4 (theo giờ Việt Nam), số ca tử vong mới vì Covid-19 tại Mỹ là 2.108 ca trong khi số ca nhiễm mới là 35.098 ca.