Nhà hoạt động môi trường tuổi teen người Thụy Điển dẫn đoàn biểu tình gần trụ sở Liên Hợp Quốc

(VOH) – Greta Thunberg, nhà hoạt động môi trường Thụy Điển, đã gây chú ý hôm 30/8 sau khi thực hiện hành trình băng Đại Tây Dương bằng thuyền dẫn đầu một đoàn biểu tình đi qua trụ sở Liên Hợp Quốc.

Hàng trăm người biểu tình, đa số là các thiếu niên, vây quanh Thunberg bên ngoài tổng hành dinh của Liên Hợp Quốc cùng hô vang các khẩu hiệu về sự nóng lên toàn cầu.

Đây là cuộc biểu tình phiên bản New York trong hoạt động Ngày Thứ Sáu vì tương lai mà Greta Thunberg đã lan tỏa ý tưởng cho gần 100 thành phố trên thế giới.

Nhà hoạt động môi trường 16 tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg. Ảnh: AP

Nhà hoạt động vì môi trường tuổi teen này bắt đầu nổi tiếng vào năm 2018 khi kêu gọi các nhà chính trị Thụy Điển chú ý đến vấn đề “cuộc chiến trong thiên nhiên” mà cô bé nêu.

Tháng 9 tới, Thunberg sẽ phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc. Cô sẽ tham gia cùng các nhà lãnh đạo thế giới, những người sẽ trình bày kế hoạch giảm phát thải khí nhà kính.

Thunberg đã có chuyến đi xuyên Đại Tây Dương bằng thuyền chạy bằng năng lượng mặt trời, điện trên thuyền được cung cấp bởi các tấm pin mặt trời và tua-bin dưới nước. Cô gái 16 tuổi từ chối di chuyển bằng máy bay vì lý do phương tiện này xả ra môi trường khí thải carbon.