Nhà hoạt động trẻ tuổi của Thụy Điển quyên góp 100.000 USD cho UNICEF

(VOH) – Nhà hoạt động vì môi trường Thụy Điển Greta Thunberg vừa quyên góp 100.000 USD tiền thưởng từ một quỹ của Thụy Điển cho UNICEF để giúp đỡ trẻ em trong mùa dịch COVID-19.

“Cũng giống như khủng hoảng về khí hậu, đại dịch COVID-19 là một cuộc khủng hoảng quyền trẻ em,” thông cáo của UNICEF dẫn lời của Thunberg, nhà hoạt động môi trường 17 tuổi.

“Nó sẽ ảnh hưởng đến tất cả trẻ em, ngay lúc này và về lâu dài, nhưng những nhóm khó khăn sẽ chịu tác động nhiều nhất”.

“Tôi kêu gọi mọi người cùng đứng lên và cùng tôi hỗ trợ công tác của UNICEF trong việc cứu cuộc sống của trẻ em thế giới, bảo vệ sức khỏe và giúp trẻ em tiếp tục học hành.”

Nhà hoạt động vì môi trường Thụy Điển Greta Thunberg vừa quyên góp 100.000 USD cho UNICEF để hỗ trợ công tác giúp đỡ trẻ em chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh: AFP

Tổ chức phi chính phủ Human Act, đơn vị trao thưởng số tiền 100.000 USD này cho Thunberg cũng sẽ xác nhận sự quyên góp này.

UNICEF nói nguồn tiền đóng góp này có thể đem đến một cú thúc đẩy khi tổ chức này đang vật lộn với công tác hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi lệnh đóng cửa do đại dịch cũng như việc đóng cửa các trường học.

Thunderg cho biết hồi cuối tháng 3 rằng có thể em đã nhiễm SARS-CoV-2 sau khi cảm nhận có một số triệu chứng của bệnh sau chuyến đi đến Trung Âu.