Nhật Bản: Du thuyền bị cách ly do có 10 khách dương tính với nCoV 2019

(VOH) - "10 người dương tính với virus corona sẽ được Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) đưa lên bờ để được chăm sóc y tế tại các bệnh viện địa phương"

Bộ Y tế Nhật Bản ngày 5/2 xác nhận 10 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới trên du thuyền Diamond Princess neo đậu ngoài cảng Yokohama – Nhật Bản.

Công ty Princess Cruises trong một tuyên bố cho biết đã cách ly 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn sau phát hiện trên. Công ty này hôm 3/2 khẳng định một hành khách trước đó, người không biểu hiện triệu chứng khi lên thuyền, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona hôm 1/2. 

Theo CNBC, du thuyền Diamond Princess bị giữ lại Nhật Bản trong 24 giờ để giới chức y tế nước này kiểm tra sức khỏe đối với 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn.

"10 người dương tính với virus corona sẽ được Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) đưa lên bờ để được chăm sóc y tế tại các bệnh viện địa phương" – Công ty Princess Cruises khẳng định, đồng thời cho biết thêm rằng du thuyền trên sẽ bị cách ly ít nhất 14 ngày theo yêu cầu của Bộ Y tế Nhật Bản.

Du thuyền Diamond Princess của Công ty Princess Cruises chở 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn đậu ngoài cảng Yokohama - Nhật Bản. Ảnh: AP

Cũng theo Princess Cruises, họ sẽ hủy lịch trình của 2 du thuyền tiếp theo rời cảng Yokohama, vốn đã được lên kế hoạch rời đi lần lượt vào ngày 4 và 12/2.

Trong khi đó, vào ngày 4/2, người phát ngôn Morgan Bell của hãng hàng không WestJet (Canada) cho biết một chuyến bay của họ, đi từ Canada đến Jamaica, buộc phải quay đầu lại vì trò đùa virus corona của một hành khách.

Chuyến bay của hãng WestJet, chở 243 hành khách đến Vịnh Montego buộc phải chuyển hướng đến TP Toronto vào ngày 3/2, sau khi một hành khách nói đùa rằng ông ta bị nhiễm virus corona, bà Bell nói.

Một chuyến bay của hãng WestJet hôm 3/2 buộc phải quay đầu lại vì trò chơi khăm virus corona quái đản của một hành khách. Ảnh: WestJet

Tính đến 9 giờ sáng nay (5/2) virus Corona (nCov 2019) đã lây nhiễm hơn 24.553 người trên toàn thế giới, cướp đi sinh mạng của 492 người (trong đó Lục địa Trung Quốc có 490 người tử vong).