Tổng thống Mỹ đọc Thông điệp liên bang 2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có bài phát biểu thông điệp liên bang hàng năm tại Hạ viện về nhiều vấn đề quan trọng trong nước và quốc tế vào tối ngày 4/2 (sáng 5/2, giờ Việt Nam).

Tối 4/2, (ngày 5/2 theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có bài phát biểu thông điệp liên bang hàng năm tại Hạ viện về nhiều vấn đề quan trọng trong nước và quốc tế.

Trước đó, một quan chức Nhà Trắng nói với Reuters rằng trong bài phát biểu, ông Trump sẽ đề cập nhiều vấn đề hơn dưới chủ đề chung “Great American Comeback" (Sự trở lại hoành tráng của nước Mỹ). Trump sẽ có cơ hội để tuyên bố rằng dưới thời ông, nền kinh tế Mỹ đang tăng tưởng. Đời sống của công nhân, tầng lớp trung lưu cũng được nâng cao

Ngoài ra, ông Trump còn đề cập tới các cuộc thảo thuận với Trung Quốc, Canada và Mexico, vấn đề xây tường biên giới với Mexico, người nhập cư... Bài phát biểu cũng sẽ ca ngợi sức mạnh quân sự của Mỹ và thể hiện một cái nhìn lạc quan về tương lai nước Mỹ.

Video trực tiếp Tổng thống Donald Trump đọc Thông điệp liên bang - nguồn: Youtube

Theo kết quả cuộc thăm dò được Gallup công bố ngày 4/2, Tổng thống Trump đang nhận được tỷ lệ ủng hộ 49%. Đây là mức tín nhiệm cao nhất của ông trong các cuộc khảo sát kể từ khi nhậm chức tại Nhà Trắng.

Mức tín nhiệm cao nhất mà Tổng thống Trump giành được trong các cuộc thăm dò trước đây của Gallup là 46% vào tháng 5/2019 - thời điểm công bố kết quả cuộc điều tra luận tội được thực hiện bởi cựu cố vấn đặc biệt Robert Mueller, đã không buộc tội ông cản trở công lý hoặc thông đồng với Nga can thiệp vào bầu cử năm 2016.