Nhiều hãng hàng không châu Á cắt giảm chuyến bay đến Hong Kong

(VOH) - Nhiều hãng hàng không châu Á thông báo cắt giảm chuyến bay đến Hong Kong trong những tháng tới, giữa bối cảnh bất ổn chưa có dấu hiệu chấm dứt tại đây.

Theo đó, trong lịch trình mới nhất, hãng hàng không PT Garuda của Indonesia, SpiceJet Ltd của Ấn Độ, AirAsia Group Bhd của Malaysia, JejuAir Co Ltd và Jin Air Co Ltd của Hàn Quốc, PAL Holdings Inc và Cebu Air Inc của Philippines đều thông báo giảm chuyến bay đến Hong Kong.

Hãng Garuda đã giảm các chuyến bay hàng tuần đến Hong Kong từ 21 chuyến xuống 4 chuyến đến giữa tháng 12/2019.

SpiceJet tạm dừng tuyến Mumbai-Hong Kong cho đến tháng 1/2020. AirAsia giảm các chuyến bay từ Kuala Lumpur và Kota Kinabalu trong tháng 12/2019 và tháng 1/2020.

Jeju Air giảm một nửa số chuyến hàng ngày tới Hong Kong, trong khi Jin Air sẽ ngừng hoàn toàn đường bay Seoul - Hong Kong cho đến ngày 24/12.

Hãng hàng không PAL Holdings sẽ sử dụng các máy bay nhỏ hơn cho đường bay đến Hong Kong và cũng cắt giảm các chuyến bay hàng ngày từ Manila xuống từ 5 xuống 4 chuyến.

Hong Kong

Hành khách cố gắng chạy bộ đến sân bay quốc tế Hong Kong hồi tháng 8 sau khi những người biểu tình đóng cửa các tuyến giao thông đến khu vực này. (ẢNH: Tệp)

Hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong cho biết, lượng hành khách của hãng đã giảm 7% trong tháng Mười và lợi nhuận trong nửa cuối năm sẽ giảm đáng kể so với mức 1,347 tỷ HKD (172,04 triệu USD) trong nửa đầu năm.

Ngày hôm qua (17/11), Cơ quan quản lý sân bay Hong Kong công bố số liệu vận tải hàng không tại sân bay quốc tế Hong Kong trong tháng 10/2019. Theo đó, lượng vận chuyển hành khách tại sân bay này là 5,4 triệu lượt khách, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lượng hàng hóa vận chuyển cũng giảm tới 5,5% so với thời điểm một năm trước.

Hồi tháng 8/2019, hàng ngàn người biểu tình từng tràn vào sân bay quốc tế Hong Kong khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy và hàng chục máy bay phải chuyển hướng.

Những ngày gần đây, tại Hong Kong, nhiều đối tượng biểu tình quá khích tiếp tục ngăn chặn các tuyến đường giao thông chính và phá hoại hạ tầng giao thông: các tuyến đường sắt và toa tàu bị phóng hỏa, ôtô của người dân và xe chở khách đang chạy trên đường cũng bị ném bom xăng…

Lượng khách du lịch đến Hong Kong tiếp tục giảm mạnh vì biểu tình leo thang - Các cuộc biểu tình tại Đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc suốt nhiều tháng qua đã khiến lượng khách du lịch tới đây giảm mạnh.

Iran: Người dân xuống đường biểu tình sau khi giá xăng tăng - Các cuộc biểu tình đã lan rộng ra ít nhất 40 thành phố và thị trấn tại Iran vào ngày 16/11, một ngày sau khi Tehran thông báo tăng giá và áp dụng cơ chế phân phối xăng dầu.