Nhiều nước ghi nhận nhiệt độ kỷ lục trong tháng Tư

VOH - Nhiều nước ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục trong tháng Tư.

Tây Ban Nha hôm 27/4 đã ghi nhận nhiệt độ trong tháng 4 nóng nhất từ ​​trước đến nay, đạt 38,8 độ C. Con số kỷ lục được ghi nhận tại sân bay Cordoba ở miền Nam Tây Ban Nha vào khoảng sau 15h giờ địa phương, theo BBC.

Chính quyền thủ đô Madrid của Tây Ban Nha đã mở cửa các địa điểm được gọi là "bãi biển trong thành phố" với hồ bơi và vòi phun nước hạ nhiệt dọc sông Manzanares. 

Nhiều nước ghi nhận nhiệt độ kỷ lục trong tháng Tư 1
Người dân Ấn Độ múc nước ở mương nhỏ. Ảnh: Reuters

 Bồ Đào Nha, nhiệt độ ở thành phố Mora đạt 36,9 độ C, phá kỷ lục 36 độ C ghi nhận vào tháng 4/1945, theo dữ liệu của cơ quan thời tiết nước này.

Nhiệt độ kỷ lục trong tháng 4 được ghi nhận ở nhiều trạm theo dõi ở Thái Lan, Myanmar, Lào, Trung Quốc và Nam Á. Hôm 25/4, 4 trạm khí tượng ở Myanmar đạt nhiệt độ kỷ lục của tháng, trong đó thành phố Theinzayet ở bang Mon cán mức cao nhất là 43 độ C.

Hôm 26/4, thành phố Bago phía đông bắc Yangon trải qua mức nhiệt 42,2 độ C, sánh ngang kỷ lục mọi thời đại được ghi nhận trước đó vào tháng 5/2020 và tháng 4/2019, theo Maximiliano Herrera, chuyên gia nghiên cứu khí hậu và nhà sử học thời tiết.