Chờ...

Những tình tiết mới vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump được tiết lộ

VOH - Giám đốc FBI Christopher A. Wray cho biết nghi phạm bắn cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13/7 đã lái drone vào khu vực vận động tranh cử 2 giờ trước vụ nổ súng.

Drone bay trên không trong khoảng 11 phút và các điều tra viên tin rằng Crooks đã xem trực tiếp hình ảnh từ drone trên điện thoại của mình.

Ông Wray cũng thông tin thêm FBI thu hồi được drone mà nghi phạm dường như đã sử dụng. Phòng thí nghiệm của FBI đang khai thác và phân tích drone này.

Ông Wray cho hay cơ quan này thu hồi được 2 thiết bị nổ trong xe nghi phạm và một thiết bị ở nhà riêng và đánh giá chúng tương đối thô sơ.

Ngoài ra còn có các bộ nhận tín hiệu của 2 thiết bị đó. Bộ nhận tiếp nhận tín hiệu từ bộ phát để kích nổ thiết bị nổ từ xa.

Đội chống bắn tỉa của Mật vụ Mỹ   US News
Đội chống bắn tỉa của Mật vụ Mỹ - Ảnh: US News

Đại tá Christopher Paris, Ủy viên Cảnh sát bang Pennsylvania cho biết, 2 sĩ quan cảnh sát của Đơn vị Dịch vụ khẩn cấp hạt Butler có nhiệm vụ canh gác tại cửa sổ tầng hai một tòa nhà trong khu phức hợp của công ty AGR International.

Họ phát hiện Thomas Matthew Crooks có hành động đáng ngờ trên mặt đất và đã rời vị trí cùng các sĩ quan thực thi pháp luật khác để tìm kiếm nghi phạm.

Giám đốc Sở Mật vụ Kimberly Cheatle xác nhận, các mật vụ đã được thông báo về một người khả nghi từ 2 đến 5 lần trước vụ nổ súng, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy nghi phạm mang vũ khí vào thời điểm đó.

Bà Kimberly Cheatle cũng cho biết, mái nhà nơi Thomas Matthew Crooks nổ súng đã được xác định là một lỗ hổng tiềm ẩn từ nhiều ngày trước. Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ không bao giờ xuất hiện trên sân khấu nếu Sở Mật vụ nắm thông tin về một mối đe dọa thực sự, nhưng nghi phạm không được coi là mối đe dọa cho đến vài giây trước khi nổ súng.