Nổ đường ống khí đốt ở Litva

(VOH) – Vụ nổ ở đường ống dẫn khí nối các nước vùng Baltic với Ba Lan xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 13/1, giờ địa phương.

Theo Hãng tin Reuters, Công ty Amber Grid ngày 13/1 cho biết đường ống khí đốt nối Litva và Lativa đã bị nổ.

Vụ nổ trên xảy ra ở một đoạn đường ống nằm trong khu vực Pasvalys. Một ngọn lửa lớn đã bốc cháy ngùn ngụt nhưng các cơ quan chức năng trong khu vực đã nhanh chóng dập tắt nó.

"Chúng tôi đã cho khóa van đường ống khí đốt ngay sau khi sự cố xảy ra, tiếp tục cung cấp khí đốt cho người dân sinh sống ở Pasvalys thông qua đường ống còn lại”, ông Nemunas Biknius, giám đốc điều hành của Amber Grid nói.

Lực lượng chức năng nước này sau đó đã đưa khoảng 250 người dân sinh sống trong ngôi làng Valakeliai nằm gần hiện trường vụ việc đi sơ tán.

Nổ đường ống khí đốt ở Litva 1
Ảnh minh họa

Những đánh giá ban đầu cho thấy không có bằng chứng về việc đường ống dẫn khí đốt trên bị tấn công.

Đường ống bị cháy nổ trên được sử dụng để cung cấp khí đốt cho miền bắc Lithuania và vận chuyển đến nước láng giềng Latvia.

Kể từ tháng 6/2022, Lithuania (Litva) cấm nhập khẩu khí đốt từ Nga nhằm giảm sự phụ thuộc năng lượng vào nước láng giềng trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraina.

Trong năm 2022, nước này đã khai trương một đường ống nối 3 quốc gia vùng Baltic với mạng lưới khí đốt Châu Âu thông qua Ba Lan.