Chờ...

Cháy kho xăng dầu lậu ở Benin, ít nhất 35 người chết

VOH - Một vụ cháy khủng khiếp xảy ra tại một kho xăng dầu lậu ở Benin, làm ít nhất 35 người thiệt mạng và hơn 10 người bị thương nặng.

Vụ việc xảy ra vào ngày 23/9 tại thị trấn Seme Krake, gần biên giới với Nigeria.

Theo các nguồn tin địa phương, vụ cháy bắt nguồn từ một cửa hàng bán xăng dầu lậu, khi những người đi ô tô, xe máy và xe ba bánh đang xếp hàng để mua nhiên liệu.

Nguyên nhân được cho là do các túi xăng đang được dỡ xuống từ một chiếc xe đã bắt lửa và gây ra đám cháy.

Cháy kho xăng dầu lậu ở Benin, ít nhất 35 người chết 1

Khói lửa bốc lên ngùn ngụt do cháy lớn tại cửa hàng nhiên liệu ở khu đô thị Seme-Podji (Cộng hòa Benin, vùng Tây Phi) - Ảnh cắt từ clip

Đám cháy đã lan rộng sang khu vực xung quanh, thiêu rụi nhiều nhà dân và phương tiện. Nhiều nạn nhân đã bị cháy đen và không thể nhận diện được.

Bộ Tư pháp Benin đã gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng và thông báo sẽ điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn “bi thảm”. Bộ Tư pháp nước này đang làm việc với các cơ quan liên quan để xác định danh tính các nạn nhân và chăm sóc cho những người bị thương.

Nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc.

Video quay cảnh khói lửa bốc lên ngùn ngụt do cháy lớn tại cửa hàng nhiên liệu ở khu đô thị Seme-Podji (Cộng hòa Benin, vùng Tây Phi). Nguồn: PM NEWS NIGERIA

Benin là một trong những quốc gia láng giềng của Nigeria và có thị trường nhiên liệu chợ đen lớn, với nguồn cung cấp lậu từ quốc gia đông dân nhất châu Phi. Việc buôn lậu mặt hàng này thường tiềm ẩn nhiều rủi ro, vì các điều kiện lưu trữ xăng dầu thường không đảm bảo an toàn.