Chờ...

Nổ lò luyện kim ở Indonesia: 13 công nhân chết, 30 bị thương

VOH - Lò luyện kim thuộc Công ty thép PT Indonesia Tsingshan Stainless Steel đã phát nổ làm ít nhất 13 công nhân chết và 38 người bị thương sau sự cố xảy ra.

Hôm nay 24/12, một vụ nổ lớn đã xảy ra ở một lò luyện kim tại khu vực Công viên Công nghiệp Morowali (IMIP) thuộc tỉnh Trung Sulawesi của Indonesia. Lò luyện kim xảy ra tai nạn thuộc Công ty thép PT Indonesia Tsingshan Stainless Steel - ITSS.

Nổ lò luyện kim ở Indonesia: 13 công nhân chết, 30 bị thương 1
Vụ nổ lò luyện kim làm ít nhất  13 công nhân chết, 38 bị thương - Ảnh: DetikSulsel

Thống kê ban đầu cho biết ít nhất 13 công nhân thiệt mạng sau vụ nổ Trong đó gồm 8 công nhân người Indonesia và 5 công nhân người Trung Quốc thiệt mạng, 38 công nhân khác bị thương.

Theo lời kể của các nhân chứng thì vụ nổ bất ngờ xảy ra khi một nhóm công nhân đang tiến hành sửa chữa, lắp đặt các tấm lò của lò luyện kim vào sáng 24/12.

Một số bình ô-xi ở hiện trường cũng phát nổ gây cháy dữ dội. Nhiều công nhân đã thoát ra ngoài khu vực cháy nổ.

Ngoài số người tử vong, còn có hơn 38 công nhân khác bị bỏng và chấn thương sau vụ nổ. Một số người trong tình trạng nghiêm trọng. Các nạn nhân đã nhanh chóng được đưa tới bệnh viện.

Khu công nghiệp IMIP nằm trên đảo Sulaweli thuộc sở hữu của công ty Tsingshan (Trung Quốc) và đối tác Indonesia Bintang Delapan Group, chuyên sản xuất thép không gỉ và thép carbon. IMIP là nơi tập trung nhiều nhà máy luyện kim và các ngành công nghiệp chế biến niken của Indonesia.

IMIP cho hay ITSS là một trong những bên thuê tại khu công nghiệp. IMIP sẽ phối hợp với các bên liên quan để điều tra vụ việc và chi trả mọi chi phí điều trị cho nạn nhân.

Trưởng phòng truyền thông Khu công nghiệp IMIP, ông Dedy Kurniawan cho biết kết quả điều tra sơ bộ cho thấy vụ nổ xảy ra có thể do đáy lò luyện kim vẫn còn sót các chất lỏng gây nổ.

Cảnh sát  đang điều tra nguyên nhân vụ nổ