Nữ quản lý gốc Việt tử vong do mắc kẹt trong kho lạnh ở Mỹ

VOH - Các con của nữ quản lý gốc Việt đang đâm đơn kiện chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh Arby's ở Mỹ sau cái chết của người phụ nữ này bên trong một kho lạnh.

Đài ABC13 News (Mỹ) vừa đưa tin bà Nguyet Le - một phụ nữ gốc Việt sống ở thành phố Houston thuộc bang Texas được con trai của bà tìm thấy đã chết trong kho lạnh của chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Arby's ở thành phố New Iberia, bang Louisiana.

Theo đơn kiện, sáng 11/5/2023, bà Nguyet Le đến chi nhánh Arby's ở Louisiana để làm việc. Bà đi vào kho lạnh của nhà hàng thì cửa kho lạnh đóng và khóa lại.

“Bốn người con của bà Nguyet Le yêu cầu chuỗi nhà hàng Arby's và chủ sở hữu nhượng quyền là công ty Turbo Restaurants, phải bồi thường ít nhất 1 triệu USD với cáo buộc chuỗi nhà hàng đã sơ suất khi không cho sửa chữa cánh cửa kho đông lạnh đã hỏng từ chín tháng trước”, một đoạn trong đơn kiện viết.

Nữ quản lý gốc Việt tử vong do mắc kẹt trong kho lạnh ở Mỹ 1
Gia đình bà Nguyet Le đệ đơn kiện nhà hàng Arby's về cái chết oan của mẹ - Ảnh: KATC

Luật sư Paul Skrabanek của gia đình bà Nguyet Le cho biết chủ nhà hàng này đã biết cửa kho lạnh bị hư từ năm ngoái. Các tài liệu cho biết nhà hàng thường dùng tua vít để mở được cửa của kho lạnh này.

Kết quả khám nghiệm tử thi sơ bộ cho thấy hạ thân nhiệt là nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Nguyet Le, theo ABC13 News.

Báo New York Post (Mỹ) ngày 31/5 đưa tin: "Theo đơn kiện, bà Nguyet Le đã bị kẹt trong kho lạnh và đập tay bà (vào cửa) đến mức chảy đầy máu khi tìm cách thoát ra ngoài".

Luật sư cho biết sau cái chết của bà Nguyet Le, cũng có người khác suýt bị kẹt lại bên trong kho lạnh này.

The Guardian cho biết, công ty Turbo Restaurants tới nay chưa đưa ra bình luận về vụ việc này.