Chờ...

Ông Donald Trump đối diện nguy cơ tiếp tục bị truy tố

VOH - Hãng Reuters cho biết cựu Tổng thống Donald Trump đã nhận được thư từ công tố viên đặc biệt Jack Smith - một dấu hiệu cho thấy cựu Tổng thống có thể sớm bị công tố viên đặc biệt buộc tội.

Ngay sau đó, các đảng viên Cộng hòa, đặc biệt là ở Hạ viện, đã nhanh chóng bác bỏ vai trò của ông Trump trong vụ bạo loạn tấn công Điện Capitol ngày 6/1/2021, cam kết sẽ sử dụng mọi biện pháp có sẵn để chống lại bất kỳ cáo buộc nào.

Thời điểm đó, trong khi lưỡng viện Quốc hội Mỹ tổ chức phiên họp chung nhằm kiểm đếm phiếu bầu của đại cử tri, những người biểu tình quá khích ủng hộ cựu Tổng thống Trump đã xông vào Tòa nhà Quốc hội nhằm ngăn chặn việc chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden.

Vụ biểu tình đã biến thành bạo loạn khiến cảnh sát phải nổ súng và 5 người thiệt mạng.

Ông Donald Trump đối diện nguy cơ tiếp tục bị truy tố 1
Cựu tổng thống Donald Trump - Ảnh: AP

Đảng Dân chủ cáo buộc Tổng thống Donald Trump kích động biểu tình khi kêu gọi những người ủng hộ ông tiến về phía Đồi Capitol.

Thừa nhận những gì diễn ra tại Đồi Capitol đã "đi quá xa", Giám đốc Điều hành An toàn công cộng và an ninh quốc gia Mỹ, ông Derek Maltz cho rằng đảng Dân chủ và giới truyền thông đã không công bằng khi mọi chỉ trích  dồn vào Tổng thống Donald Trump.

Ông Donald Trump vẫn đang là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí ứng cử viên đại diện đảng Cộng hòa tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.