Chờ...

Ông Donald Trump nói gì về việc ông Biden rút tranh cử tổng thống?

HOA KỲ - Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố dừng tranh cử tổng thống ngày 21/7, cựu Tổng thống Donald Trump nói rằng thông báo của ông Biden gây sốc nhưng lại tốt cho đất nước.

Vài phút sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc tranh cử tổng thống Mỹ 2024, cựu Tổng thống và ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã nói chuyện với CNN qua điện thoại, khẳng định rằng ông Biden sẽ được nhớ đến là “tổng thống tệ nhất cho đến nay trong lịch sử nước Mỹ”.

Ông Trump bày tỏ tin tưởng rằng Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ là đối thủ dễ đánh bại hơn ông Biden.

Trên nền tảng mạng xã hội Truth Social của mình, ông Trump chỉ trích gay gắt sự lãnh đạo của ông Biden, cam kết sẽ kịp thời khắc phục thiệt hại mà người đương nhiệm được cho là đã gây ra cho Mỹ sau khi trở lại nhiệm sở.

my-bau-cu-2024
Ông Donald Trump và Tổng thống Joe Biden - Ảnh: AFP

“Ông Joe Biden không phù hợp để tranh cử tổng thống và chắc chắn không phù hợp để giữ cương vị tổng thống. Chưa bao giờ như vậy! Tất cả những người xung quanh ông ấy, bao gồm cả bác sĩ và giới truyền thông, đều biết rằng ông ấy không có khả năng trở thành tổng thống và ông ấy không có khả năng đó” - ông Trump cáo buộc.

Cựu Tổng thống viết thêm: “Chúng ta sẽ đau khổ rất nhiều vì nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy, nhưng chúng tôi sẽ nhanh chóng khắc phục những thiệt hại mà ông ấy đã gây ra”.

Ông Joe Biden rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng khi chỉ còn 4 tháng nữa là tới ngày bầu cử tổng thống Mỹ 2024.

Quyết định rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng của ông Biden được đưa ra trước sức ép ngày càng tăng từ các đồng minh Đảng Dân chủ sau màn thể hiện của đương kim tổng thống Mỹ trong cuộc tranh luận bầu cử ngày 27/6 với ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump.

Ông Biden sẽ tiếp tục đảm nhận phần còn lại của nhiệm kỳ tổng thống Mỹ hiện tại, dự kiến kết thúc vào trưa 20/1/2025, giờ miền Đông (ET).