Chờ...

Ông trùm Wagner được chôn cất ở ngoại ô St. Petersburg

VOH - Ông trùm Wagner - Yevgeny Prigozhin - được an táng trong một buổi lễ riêng tư tại nghĩa trang ở ngoại ô St. Petersburg (Nga).

6 ngày sau vụ tai nạn máy bay, Yevgeny Prigozhin - người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Nga Wagner được chôn cất tại nghĩa trang Porokhovskoye, ngoại ô thành phố St. Petersburg, quê hương của ông.

Cơ quan truyền thông của ông trùm đăng bài trên Telegram: "Lễ tiễn biệt Yevgeny Prigozhin diễn ra theo hình thức riêng tư. Những ai muốn nói lời tạm biệt có thể đến nghĩa trang Porokhovskoye".

Phần mộ của ông trùm Wagner
Phần mộ của ông trùm Wagner tại nghĩa trang Porokhovskoye, thành phố St. Petersburg, Nga - Ảnh: AFP

Hãng tin độc lập Agentstvo dẫn lời một nhân viên nghĩa trang cho biết, chỉ 20-30 người thân và bạn bè tới tham dự buổi lễ kéo dài 40 phút.

Nghĩa trang được phong tỏa để hạn chế ra vào. Cảnh sát và lực lượng vệ binh quốc gia cũng hiện diện tại khu vực.

Một số hình ảnh được truyền thông Nga đăng tải đêm 29/8 cho thấy, ông Prigozhin được chôn cất gần nơi an nghỉ của cha ông. Xung quanh mộ ông có treo một số lá cờ Nga và cờ của lực lượng Wagner. Mộ được rải đầy hoa trong nghĩa trang nhiều cây cối.

Theo RT, ông Yevgeny Prigozhin được xác nhận đã thiệt mạng vào tuần trước sau khi chiếc phi cơ của ông này bị rơi hôm 23/8 ở tỉnh Tver, Nga.

Máy bay Embraer Legacy 600 ngày 23/8 rơi tại tỉnh Tver khi đang bay từ thủ đô Moskva tới thành phố St. Petersburg. 3 thành viên tổ bay và 7 hành khách trên máy bay thiệt mạng, trong đó có Prigozhin và một số cộng sự hàng đầu.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 2 tháng sau khi ông lãnh đạo một nhóm binh sĩ thuộc tập đoàn quân sự Wagner thực hiện một cuộc nổi loạn ở miền nam nước Nga.

Cho tới nay, Ủy ban điều tra Nga vẫn chưa thể xác định nguyên nhân nào đã khiến chiếc máy bay chở ông Prigozhin bị rơi.