Chờ...

Ông Trump dẫn trước Tổng thống Biden ở 2 bang chiến trường

VOH - Ông Trump đang dẫn trước Tổng thống Biden tại 2 bang chiến trường là Michigan và Georgia - theo kết quả một cuộc thăm dò công bố hôm 11/12.

Cuộc thăm dò của CNN cho thấy, ông Trump dẫn trước tổng thống Biden 10% ở Michigan, mặc dù tổng thống đương nhiệm chiến thắng ở bang này vào năm 2020. Cụ thể, 50% cử tri Michigan cho biết, sẽ ủng hộ ông Trump, 40% chọn ông Biden và 10% chưa biết chọn ai.

Ông Trump đang dẫn trước Tổng thống Biden theo nhiều thăm dò - Ảnh: Miami Herald
Ông Trump đang dẫn trước Tổng thống Biden theo nhiều thăm dò - Ảnh: Miami Herald

Bên cạnh đó, ông Trump cũng giành được vị trí dẫn đầu ở Georgia, bang mà tổng thống Biden giành chiến thắng sít sao năm 2020. Cụ thể, 49% cử tri Georgia cho biết sẽ ủng hộ ông Trump nếu có cuộc tổng tuyển cử ngay bây giờ, trong khi 44% bỏ phiếu chọn ông Biden, và 7% chưa biết bỏ phiếu cho ai.

Hai ông Trump và Biden là những ứng viên dẫn đầu cho đề cử của Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ, tạo tiền đề cho cuộc đấu năm 2020 lập lại vào năm 2024. Phần lớn cử tri ở cả hai bang chiến trường không tán thành cách ông Biden đang điều hành đất nước, với 64% ở Michigan và 61% ở Georgia.

Cuộc khảo sát cũng nêu bật những điểm yếu của mỗi ứng viên, với 69% cử tri Michigan và 66% cử tri Georgia cho rằng, tổng thống Biden không có sự sắc bén và sức chịu đựng. 57% cử tri Michigan và 58% cử tri Georgia cho biết, tính khí của ông Trump không phải là điều họ mong đợi ở một tổng thống.

Cũng theo thăm dò, nếu bà Nikki Haley đại diện cho đảng Cộng hòa, sẽ giành chiến thắng trước ông Biden ở 2 bang chiến trường này. Nếu ông DeSantis đại diện cho đảng Cộng hòa, ông sẽ thắng tổng thống Biden ở bang Michigan nhưng thua ở Georgia.