Chờ...

Ông Trump sử dụng video ra tòa làm đòn bẩy vận động tranh cử

(VOH) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng video ngày ông ra trình diện ở tòa New York để vận động tranh cử.

Video cho thấy khung cảnh ở tòa án Manhattan trước khi ông Trump bước vào trình diện. Video cũng bao gồm những bình luận chỉ trích cuộc điều tra của công tố viên Alvin Bragg và ông Trump khẳng định mình vô tội.

Trong video, một số người ủng hộ giương cờ và vẫy tay khi ông Trump đến tòa chiều 4/4 và khi ông trở về dinh thự riêng Mar-a-Lago ở Florida tối cùng ngày.

"Nếu các bạn đang gặp khó khăn về tiền bạc, các bạn không cần phải quyên góp cho tôi đâu. Tôi biết nhiều người đang lâm vào hoàn cảnh như vậy. Nhưng nếu các bạn dư dả nhờ những chính sách từ thời chính quyền Trump, hãy đóng góp cho chiến dịch tranh cử của tôi", ông Trump viết trên tài khoản mạng xã hội Truth Social.

Donald Trump Jr., con trai cả của ông Trump, cũng đăng video này lên tài khoản Twitter hôm 7/4.

Ông Trump sử dụng video ra tòa làm đòn bẩy vận động tranh cử 1
Cựu tổng thống Donald Trump đến tòa án New York - Ảnh: AFP

Văn phòng Công tố viên quận Manhattan (New York) ngày 4/4 công bố bản cáo trạng 34 trọng tội đối với cựu Tổng thống Donald Trump.

Bản cáo trạng nói ông Trump đã làm giả hồ sơ kinh doanh để che giấu khoản tiền bịt miệng ngôi sao khiêu dâm của chiến dịch tranh cử năm 2016 nhưng ông Trump bác bỏ và tuyên bố mình vô tội.

Thay vì gặp bất lợi do vụ truy tố, chiến dịch tranh cử của ông nhận được nhiều tiền quyên góp hơn. Chỉ trong vòng 24h sau khi ông bị truy tố, quỹ vận động tranh cử của ông tăng thêm hơn 4 triệu USD.

Đội ngũ của ông cũng vận động quyên góp thông qua tặng áo phông có in chân dung ông cùng dòng chữ "Vô tội" cho những người quyên góp ít nhất 47 USD.