Pakistan: Lật xe buýt, ít nhất 18 người đã thiệt mạng

(VOH) - Ít nhất 18 người đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong vụ tai nạn lật xe buýt chở khách tại huyện Khuzdaz, phía Tây Nam tỉnh Balochistan của Pakistan.

Chiếc xe buýt gặp nạn khiến gần 50 người thương vong khởi hành từ huyện Larkana của tỉnh Sindh và điểm đến dự kiến là huyện Khuzdaz.

pakistan-lat-xe-buyt-it-nhat-18-nguoi-da-thiet-mang-voh.com.vn-anh1
Hiện trường một vụ tai nạn xe buýt tại Sukkur, Pakistan, tháng 4/2014. (Ảnh: Xinhua)

Theo truyền thông Pakistan sáng 11/6 đưa tin, vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe buýt đi vào khúc cua với tốc độ cao. Hiện toàn bộ những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, trong đó có 6 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe buýt gặp nạn khởi hành từ huyện Larkana của tỉnh Sindh và điểm đến dự kiến là huyện Khuzdaz.

Theo thống kê, các vụ tai nạn đường bộ thường xuyên xảy ra tại Pakistan do đường sá xuống cấp, vi phạm những quy định về an toàn giao thông và lái xe ẩu.

Các quan chức cảnh sát giao thông cho biết, 90% các vụ tai nạn tại Pakistan là do lỗi của con người.

Trước đó, vào tối ngày 3/5 (giờ địa phương), một chiếc xe khách khởi hành từ Lahore tới tỉnh Khyber Pakhtunkhwa đã bất ngờ bị lật khi nhập làn đường Burhan thuộc địa phận Hassan Abdal của huyện Attock của nước này.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 25 người bị thương, trong số 13 người thiệt mạng thì có 1 phụ nữ và 1 trẻ em.

Cũng tại nước này, vào ngày 2/2, ít nhất 14 người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan.

Theo cảnh sát địa phương, vụ việc xảy ra trên tuyến đường cao tốc thuộc địa phận thành phố Uthal khi chiếc xe buýt chạy quá tốc độ bất ngờ mất lái và bị lật.

Khi tai nạn xảy ra, xe buýt đang trong hành trình từ tỉnh Balochistan đến thành phố cảng Karachi. Trong số các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn này, có cả phụ nữ và trẻ em.