Trên trang web của thành phố Paris, tỷ lệ người dân thành phố bỏ phiếu cấm xe scooter điện giao động từ 85,77-91,77% tại 20 quận đã công bố kết quả.
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh nhiều thành phố khác trên thế giới cũng đang siết chặt các quy định về xe scooter điện nhằm hạn chế số người sử dụng, tốc độ chạy xe và nơi để xe.
Năm 2021, Pháp có 24 người tử vong trong các vụ tai nạn liên quan đến xe scooter, trong đó có 1 người ở Paris.
Năm 2022, Paris ghi nhận 459 vụ tai nạn liên quan đến xe scooter điện và các loại phương tiện tương tự, trong đó có 3 vụ gây chết người.
Xe scooter được nhiều người chuộng sử dụng tại Pháp, đây là một phương tiện giao thông thú vị, giá cả phải chăng và không có khí thải. Nhiều người cũng phản đối khi cho rằng loại xe này nguy hiểm, khó kiểm soát và gây lộn xộn trên đường phố vốn đã đông đúc của Paris.
Từ năm 2018, người dân Paris có thể đăng ký dùng xe scooter điện qua các ứng dụng điện thoại thông minh.
Sau khi bị chỉ trích về cách thức triển khai, từ năm 2020, Paris đã cắt giảm xuống chỉ còn 3 nhà vận hành loại phương tiện này, ký hợp đồng thời hạn 3 năm với họ và yêu cầu tốc độ tối đa của xe scooter là 20km/h và bắt buộc phải thiết kế khu vực để xe.
Về phần mình, các nhà vận hành xe scooter đã bổ sung các quy định như người sử dụng phải đủ 18 tuổi trở lên, gắn biển xe để cảnh sát có thể xác định người vi phạm giao thông và hạn chế chỉ 1 người sử dụng phương tiện.