Thủ tướng Pháp: Không hoãn Dự luật cải cách hưu trí

(VOH) - Những thay đổi về lương hưu được đề xuất đã thúc đẩy các cuộc đình công và biểu tình trên khắp nước Pháp những ngày qua.

Thủ tướng Pháp bà Elisabeth Borne mới đây thừa nhận chưa làm tốt việc tuyên truyền đối với Dự luật cải cách hưu trí đang gây căng thẳng xã hội.

Bà khẳng định: “Sẵn sàng nối lại đối thoại với các lực lượng chính trị đối lập và các nghiệp đoàn lao động nhưng sẽ không dừng việc thực thi dự luật”

Thủ tướng Pháp: Không hoãn Dự luật cải cách hưu trí 1
Biểu tình tại Pháp - Ảnh: Le Monde

Theo bà Elisabeth Borne, Dự luật cải cách hưu trí mới sẽ tạo ra những thay đổi lớn đối với xã hội Pháp trong vài thập niên trở lại đây.

“Chính phủ không làm tốt việc tuyên truyền và giải thích đến người dân và điều này, dẫn đến những hiểu lầm cũng như những thông tin lan truyền không chính xác”, Bà Elisabeth Borne thừa nhận.

Xem thêm: Tin tặc tống tiền cơ quan chính phủ Thái Lan

Các nhóm đảng trong Quốc hội, các nghiệp đoàn lao động lớn đã được mới để đối thoại và tham vấn hạ nhiệt tình hình vào tuần tới.

“Sẽ không có việc trì hoãn dự luật cải cách hưu trí. Tôi luôn cho rằng cải cách là cần thiết bởi các hệ thống hưu trí của chúng ta thực sự đang rất khó khăn”, Người đứng đầu chính phủ Pháp nêu rõ.