Một chính trị gia Pháp đấu tranh cho nữ quyền bằng cách lên bìa Playboy

(VOH) - Quốc vụ khanh Pháp, bà Marlène Schiappa đồng ý chụp ảnh bìa cho tạp chí khiêu dâm Playboy để đấu tranh cho nữ quyền.

"Một quốc vụ khanh tự do". Đây là dòng tít lớn trên trang bìa của tạp chí Playboy sẽ phát hành ngày 6/4 tới.

Bà Marlène Schiappa, quốc vụ khanh Pháp phụ trách kinh tế xã hội và đoàn kết và đời sống hiệp hội, đã đồng ý chụp ảnh bìa cho tạp chí Playboy và được quảng cáo trước ngày phát hành.

Ông Jean-Christophe Florentin - tổng biên tập tạp chí Playboy bản tiếng Pháp, cho biết đối với tạp chí, bà Schiappa là chính trị gia "phù hợp nhất" để lên báo

Bà Marlène Schiappa, quốc vụ khanh Pháp, xuất hiện trên tạp chí Playboy - Ảnh: BFMTV
Bà Marlène Schiappa, quốc vụ khanh Pháp, xuất hiện trên tạp chí Playboy - Ảnh: từ clip BFMTV

Dư luận Pháp bàn tán nhiều góc độ bởi quảng cáo nhân vật ảnh bìa của tờ tạp chí nổi tiếng này là bà Marlène Schiappa, một nữ chính trị gia hàm bộ trưởng.

Trong bức hình, bà Marlène Schiappa tạo dáng với một chiếc váy dài màu trắng, đeo bông tay vàng, phía sau là quốc kỳ Pháp. 

Trong một tấm hình khác, bà mặc chiếc váy màu kem với một chiếc nơ lớn, cùng đôi bốt cao tới mắt cá chân.

Bà Marlène Schiappa từng là quốc vụ khanh về quyền bình đẳng giới. Trong một cuộc phỏng vấn cách đây vài tuần,bên cạnh các chủ đề như chính trị và văn học, bà Schiappa thảo luận về quyền tự do của phụ nữ, quyền phá thai, quyền của cộng đồng LGBT+ trên trường quốc tế

"Playboy không còn là tạp chí xôi thịt như trước mà là tạp chí của trí tuệ và thời thượng gần 300 trang", ông Florentin tuyên bố với Hãng tin AFP, dù thừa nhận rằng vẫn còn "một số cô gái không mặc quần áo".

Trong bối cảnh Paris và nước Pháp đang chìm trong cuộc biểu tình phản đối cải cách hưu trí, thông báo của Playboy không được đa số ủng hộ.

Theo thông tin của Đài BFMTV, Văn phòng Thủ tướng Pháp đã không được thông báo về cuộc phỏng vấn của bà Schiappa.

Nguồn: BFMTV