Mỹ: Lốc xoáy càn quét qua 10 bang, ít nhất 25 người chết

(VOH) - Một cơn bão lớn kèm lốc xoáy quét qua  miền Nam và Trung Tây nước Mỹ từ ngày 31/3 đến nay, làm ít nhất 25 người thiệt mạng.

Các trường hợp tử vong mới nhất đã được báo cáo ở Tennessee và Delaware. Ngoài ra các bang Arkansas, Illinois, Indiana, Mississippi, Alabama cũng có người chết. 

Lốc xoáy ảnh hưởng đến 10 tiểu bang của Mỹ, trong đó Tennessee là bang có nhiều người thiệt mạng nhất. Tính đến tối hôm 1/4 (giờ địa phương), bang này có 9 người tử vong. 

Mỹ: Lốc xoáy càn quét qua 10 bang, ít nhất 25 người chết 1

Cơn lốc xoáy càn quét thành phố Little Rock thuộc Arkansas. Ảnh: AP

Các thiệt hại điển hình được ghi nhận bao gồm cây và điện lưới đổ, ngã, hư hại nhà cửa nghiêm trọng ở nhiều quận hạt.

Hơn nửa triệu người bị mất điện ở các bang Pennsylvania, Ohio, Virginia, West Virginia và Tennessee, theo báo cáo của công cụ theo dõi lưới điện PowerOutage.us.

Tổng thống Joe Biden đã có cuộc điện đàm vào ngày 1/4 với Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas, quản trị viên Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) Deanne Criswell, Thống đốc bang Arkansas - bà Sarah Huckabee Sanders và các thị trưởng ở TP Little Rock và Wynne.

Thống đốc Sanders đã yêu cầu hỗ trợ và Tổng thống Biden với Bộ trưởng An ninh Nội địa bảo đảm sẽ cung cấp bất kỳ thứ gì mà khu vực bị thiên tai đang cần.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ đang thống kê thiệt hại của các trận lốc xoáy tại các bang bị ảnh hưởng. Hoạt động này có thể mất nhiều ngày do lốc xoáy diễn ra trên phạm vi rộng