Chờ...

Tỉ lệ ủng hộ ông Trump làm tổng thống tăng mạnh sau lệnh truy tố

(VOH) – Tỉ lệ ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tăng mạnh sau lệnh truy tố, giúp ông nới rộng cách biệt với Thống đốc Florida Ron DeSantis trong cuộc đua trở thành ứng viên đại diện đảng Cộng hòa

Kết quả thăm dò được Yahoo News/YouGov công bố ngày 1/4, thực hiện thăm dò với 1.089 người Mỹ trưởng thành, sau khi đại bồi thẩm đoàn ủng hộ bản cáo trạng chống lại ông Trump.

Tỉ lệ ủng hộ ông Trump làm tổng thống tăng mạnh sau lệnh truy tố 1

Cựu Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ có mặt tại New York vào tuần tới - Ảnh: AFP

Ông Trump được 47% người được hỏi ủng hộ, dẫn trước Thống đốc Florida Ron DeSantis cũng thuộc Đảng Cộng hòa 8 điểm phần trăm.

Cuộc thăm dò mới sau ngày 30/3 cho thấy ông Trump bỏ xa ông DeSantis tới 26 điểm phần trăm (57% so với 31%) cho câu hỏi cử tri Cộng hòa sẽ chọn ai giữa hai người này.

Các vị trí tiếp theo là cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley với 5% và cựu phó Tổng thống Mike Pence 3%. Trong số 4 người này, chỉ ông Trump và bà Haley đã tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2024.

Các ứng viên khác nhận được gần 2% phiếu bầu. Trong khi, 11% người được hỏi cho biết họ vẫn chưa chắc chắn.

Khảo sát của Yahoo News/YouGov cho thấy chỉ 34% người Mỹ cho biết họ đã nghe "rất nhiều" về việc ông Trump bị truy tố. 

Trong khi cựu tổng thống được cho là đã bị truy tố hơn 30 tội danh, công chúng vẫn không biết những tội danh đó là gì. Điều này một phần là do tòa án vẫn đang niêm phong các cáo trạng.

Khảo sát cũng cho thấy hầu hết cho rằng ông Trump không nên được phép phục vụ nhiệm kỳ tổng thống thứ hai nếu "bị kết tội trong trường hợp này" (52%). 

AP ngày 31/3 cho biết trong bản cáo trạng của bồi thẩm đoàn Manhattan, ông Trump có ít nhất một tội danh nghiêm trọng, bên cạnh nhiều cáo buộc gian lận hồ sơ kinh doanh. Ông Trump dự kiến trình diện ở tòa án quận Manhattan ngày 4/4.