Sau khi bị truy tố, ông Trump kiếm được 4 triệu USD cho tranh cử

(VOH) - Chỉ trong vòng 24 giờ sau khi bị truy tố, ông Trump đã huy động được số tiền rất lớn từ những người ủng hộ cho chiến dịch tranh cử của mình.

Một số thông tin cho biết ông Trump sẽ tự nguyện xuất hiện tại tòa vào tuần sau, sớm nhất vào thứ ba, 4/4. Cựu tổng thống Mỹ xác nhận sẽ tới phiên tòa tại Manhattan.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông sẽ
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông sẽ "chiến đấu" với các cáo buộc - Ảnh: AFP

Các cáo buộc đối với ông Trump liên quan đến việc chi tiền bịt miệng ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels, trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Đây trở thành vụ án hình sự đầu tiên chống lại một cựu tổng thống Mỹ và là cú sốc đối với nỗ lực tranh cử của ông Trump vào năm 2024. Một đại bồi thẩm đoàn họp trong nhiều tháng đã bỏ phiếu để truy tố ông Trump nhưng các cáo buộc cụ thể hiện chưa được công khai.

Cựu tổng thống Mỹ đã huy động được 4 triệu USD cho chiến dịch tranh cử trong 24 giờ sau khi bị truy tố, nhóm chiến dịch tranh cử của ông Trump thông báo trong một email ngày 1/4. Theo thông báo, 1/4 số tiền trên đến từ những người lần đầu tiên tham gia đóng góp. Đây được cho là điều đáng chú ý.

Mức đóng góp trung bình của mỗi người ủng hộ ông Trump là 34 USD. Họ là “những người yêu nước chăm chỉ” đã chán ngấy việc các nhà tài trợ chi hàng tỷ USD cho ứng viên tổng thống, đội ngũ của ông Trump cho hay.

Ông Trump hiện là ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 sáng giá của đảng Cộng hòa. Sau khi Văn phòng Công tố Mahattan thông báo quyết định truy tố, nhiều thành viên chủ chốt của đảng Cộng hòa, trong đó có Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy đã lên tiếng ủng hộ ông Trump.

Nhà Trắng đến nay vẫn giữ im lặng trước vụ truy tố ông Trump.