Phái đoàn thương mại Trung Quốc đang chuẩn bị đến Mỹ

(VOH) - Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận phái đoàn của nước này đang chuẩn bị lên đường đến Mỹ để bắt đầu vòng đàm phán thương mại mới.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Geng Shuang - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cho biết: “Phái đoàn của Trung Quốc đang chuẩn bị sang Mỹ để tham dự vòng đàm phán cấp cao mới về kinh tế và thương mại. Trung Quốc hy vọng các cuộc đàm phán thương mại sẽ đạt được những bước tiến tích cực. Chúng tôi hy vọng rằng, Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được thỏa thuận mang lại lợi ích cho cả hai bên dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau”.

Thông tin này được Trung Quốc xác nhận sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc và sẽ tiếp tục đánh thuế hàng trăm tỷ USD nhập khẩu từ quốc gia này.

Trước đó, một số hãng thông tấn đưa tin, Trung Quốc đang cân nhắc hủy đàm phán thương mại với Mỹ sau quyết định tăng thuế của Washington.

Phái đoàn thương mại Trung Quốc đang chuẩn bị đến Mỹ

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã gây nên nhiều tổn thất cho nền kinh tế thế giới (Ảnh: Reuters)

Kể từ tháng 7 năm ngoái, cộng đồng thế giới chứng kiến cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới với hàng trăm tỷ USD bị áp thuế lên hàng hóa lẫn nhau. Đến nay, tổng lượng hàng hóa bị tăng thuế của hai bên đã vượt mức 560 tỷ USD. Sau nhiều vòng đàm phán, đến nay, Washington và Bắc Kinh vẫn chưa thể đi tới một thỏa thuận để giải quyết bất đồng.