Chờ...

Pháp điều tàu sân bay tới hỗ trợ Dải Gaza

VOH - Văn phòng Tổng thống Pháp cử tàu sân bay trực thăng Dixmude tới Trung Đông để cung cấp hỗ trợ y tế cho trẻ em ở Dải Gaza.

Theo The Times of Israel, trong ngày 19/11, Văn phòng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thông báo về việc triển khai tàu sân bay trực thăng Dixmude tới bờ đông Địa Trung Hải để hỗ trợ y tế cho người dân Dải Gaza.

Tàu Dixmude sẽ khởi hành "vào đầu tuần này và đến Ai Cập trong những ngày tới", Văn phòng Tổng thống Emmanuel Macron cho biết. Paris cũng lên kế hoạch điều các chuyến bay chở hơn 10 tấn vật tư y tế tới hỗ trợ Dải Gaza đang bị xung đột tàn phá vào đầu tuần.

Pháp điều tàu sân bay tới hỗ trợ Dải Gaza
Tàu sân bay trực thăng Dixmude - Ảnh: Hải quân Pháp

"Pháp đang huy động tất cả các phương tiện sẵn có để góp phần sơ tán trẻ em bị thương và bệnh tật cần được chăm sóc khẩn cấp từ Dải Gaza đến các bệnh viện của mình", thông báo có đoạn.

Dixmude là tàu sân bay trực thăng thứ hai được Pháp triển khai tới Trung Đông. Tháng 10, tàu sân bay trực thăng Tonnerre đã tới Địa Trung Hải để làm nhiệm vụ của một bệnh viện dã chiến, nhằm hỗ trợ các cơ sở y tế đang cạn kiệt vật tư ở Gaza.

Israel tuyên bố sẽ tiêu diệt Hamas, lực lượng đang kiểm soát Dải Gaza, sau khi nhóm thực hiện cuộc tấn công bất ngờ vào nước này ngày 7/10.

Theo các quan chức Israel, khoảng 1.200 người, hầu hết là dân thường, đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Hamas hồi đầu tháng trước và khoảng 240 người bị bắt làm con tin.