Chờ...

Israel tuyên bố phát hiện đường hầm Hamas dưới bệnh lớn nhất Dải Gaza

VOH - Quân đội Israel cho biết phát hiện một đường hầm của phong trào vũ trang Hồi giáo Hamas bên dưới bệnh viện al-Shifa lớn nhất Dải Gaza.

Theo hãng tin Reuters, video do quân đội Israel công bố cho thấy một hố sâu trên mặt đất, bao quanh là cát, bê tông, gỗ vụn và có một xe ủi gần đó.

Phía Israel cũng thông báo tìm được một xe chở đầy vũ khí bên trong khuôn viên bệnh viện.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cũng nói đã tìm thấy một đường hầm bên dưới bệnh viện Rantisi và phát hiện lượng lớn vũ khí bên trong bệnh viện Al-Quds.

Israel tuyên bố phát hiện đường hầm Hamas dưới bệnh lớn nhất Dải Gaza
Đường hầm mà quân đội Israel tìm thấy bên trong khu phức hợp Bệnh viện Shifa ở Dải Gaza - Ảnh: Times of Israel

Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đưa ra cáo buộc Hamas sử dụng bệnh viện al-Shifa cho mục đích quân sự. Hamas lên tiếng phản đối cáo buộc này, cho rằng tuyên bố từ phía Mỹ và Israel là "sai sự thật" và "lố bịch".

"Đây là một phần của chiến dịch kích động, lừa dối kéo dài mà Israel thúc đẩy nhiều năm qua để biện minh cho cuộc chiến chống lại Dải Gaza", thông báo của Hamas có đoạn.

Israel nhiều lần cáo buộc Hamas đặt sở chỉ huy trong hệ thống địa đạo nằm dưới Al-Shifa, bệnh viện lớn nhất Dải Gaza.

Theo IDF, binh sĩ Israel đang rà soát bên trong bệnh viện một cách "thận trọng, kiên nhẫn và kỹ lưỡng", trong bối cảnh vẫn còn nhiều nhân viên y tế, bệnh nhân chưa rời đi. Lực lượng này cũng khẳng định chưa có binh sĩ hoặc nhân viên y tế nào bị thương kể từ khi IDF mở chiến dịch vào bệnh viện.