Chờ...

Israel tuyên bố phát hiện vũ khí trong bệnh viện lớn nhất Dải Gaza

VOH - Quân đội Israel ngày 15/11 cho biết đã phát hiện nhiều loại vũ khí của Hamas cất giấu tại bệnh viện lớn nhất Dải Gaza, củng cố cáo buộc Hamas dùng bệnh viện làm sở chỉ huy trong chiến tranh.

Ngày 15/11, chuẩn Đô đốc Rear Admiral Daniel Hagari - phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết khi đột kích vào bệnh al-Shifa lớn nhất tại Dải Gaza, các binh sĩ IDF đã tìm thấy vũ khí cùng cơ sở hạ tầng của Hamas.

IDF cho rằng đây là bằng chứng cụ thể cho thấy Hamas sử dụng bệnh viện al-Shifa như một "trụ sở tác chiến cho mục đích khủng bố". 

Bệnh viện al-Shifa đã trở thành mục tiêu chính trong cuộc tiến công của Israel vào thành phố Gaza. Israel khẳng định cơ quan đầu não của phong trào vũ trang Hồi giáo Hamas nằm bên dưới bệnh viện al-Shifa, nơi Israel gọi là "trái tim đang đập" của Hamas. Thông tin này cũng được phía tình báo Mỹ xác nhận.

Phía Hamas lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Israel, cho rằng đây là tuyên bố "dối trá", theo Reuters

Quân đội Israel cũng công bố một đoạn video cho thấy một số vũ khí phát hiện được từ một tòa nhà chưa xác định trong khuôn viên bệnh viện; bao gồm vũ khí tự động, lựu đạn, các loại đạn dược và áo khoác chống đạn. 

Israel tuyên bố phát hiện vũ khí trong bệnh viện lớn nhất Dải Gaza
Một số loại vũ khí quân đội Israel tuyên bố phát hiện được tại bệnh viện al-Shifa - Ảnh: REUTERS
Israel tuyên bố phát hiện vũ khí trong bệnh viện lớn nhất Dải Gaza
Các binh sĩ Israel trong bệnh viện al-Shifa, ngày 15/11/2023 - Ảnh: IDF/REUTERS

Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cho biết quân đội Israel vẫn đang tiến hành tìm kiếm tại bệnh viện một cách thận trọng, nhấn mạnh hành động đột kích vào bệnh viện al-Shifa là quyết định chính xác của Israel.

Liên quan đến việc IDF tiến công vào bệnh viện al-Shifa, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ra thông cáo khẳng định: "Không có nơi nào ở Gaza mà chúng tôi không thể tiếp cận. Chúng tôi sẽ đến xóa sạch Hamas và sẽ đưa các con tin trở về an toàn. Đây là sứ mệnh thiêng liêng."