Chờ...

Nga không chấp nhận Ukraine gia nhập NATO

VOH - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Nga không chấp nhận tư cách thành viên của Ukraine tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)

Bà Maria Zakharova nói việc Ukraine gia nhập liên minh quân sự NATO là không thể chấp nhận được đối với Nga, dù là một phần hay dưới bất kỳ hình thức nào khác.

Nga không chấp nhận Ukraine gia nhập NATO 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Tass

Động thái này diễn ra ít ngày sau khi cựu Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen trả lời báo chí và đưa ra đề xuất để Ukraine gia nhập liên minh, ngoại trừ các vùng lãnh thổ đã bị sáp nhập vào Nga.

Nga vẫn luôn phản đối việc Ukraine gia nhập NATO vì cho rằng điều này sẽ gây nguy hại cho an ninh của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thậm chí còn tuyên bố, việc Ukraine gia nhập NATO là “lằn ranh đỏ” đối với Nga.

Quan chức Ukraine nói có thể không bao giờ ký hiệp ước hòa bình với Nga

Người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự Ukraine mới đây có nêu ra kịch bản về hiệp ước hòa bình chính thức để chấm dứt cuộc xung đột hiện tại giữa Nga và Ukraine.

Trong một bài báo, Kirill Budanov, người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự Ukraine, cho rằng Nga và Ukraine có thể sẽ không bao giờ ký một hiệp ước hòa bình chính thức để chấm dứt cuộc xung đột hiện tại.

Ông Budanov chỉ ra Nga và Nhật Bản, hai nước chưa bao giờ ký hiệp ước hòa bình toàn diện sau Thế chiến II do vấn đề đối với một số khu vực thuộc quần đảo Kuril mà Nga đang kiểm soát.